Một số cây xăng tư nhân ở Nghệ An tự ý nâng giá bán

Cập nhật: 20-02-2011 | 00:00:00

Một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh xăng đầu ở huyện Đô Lương (Nghệ An) đã tự ý nâng giá bán xăng gây bất bình trong dư luận.

Theo phản ảnh của nhiều người dân, sau những ngày Tết, có một số cơ sở kinh doanh xăng dầu tại 2 xã Trù Sơn, Đại Sơn, huyện Đô Lương đã tự ý nâng giá bán xăng dầu cao hơn mức giá quy định của Nhà nước từ 500 - 800 đồng/lít.

Cụ thể, tại xã Đại Sơn có 2 cửa hàng là cửa hàng VT và cửa hàng ông B đã bán xăng A92 với giá 17.520 đồng/lít, cao hơn giá quy định 800 đồng/lít. Tại xã Trù Sơn, đại lý xăng dầu TN cũng bán xăng A92 với giá 17.320 đồng/lít; cửa hàng QM bán với giá 17.520 đồng/1 lít, cao hơn giá quy định của Nhà nước từ 500 - 800 đồng/lít.

Tuy nhiên, khi đội quản lý thị trường số 5 triển khai kiểm tra, xác minh sự việc thì các cơ sở kinh doanh đã nhanh chóng điều chỉnh lại giá bán hoặc cắt nguồn điện nên không xử lý được.

Điều đáng nói ở đây là các doanh nghiệp này đã bán sai giá niêm yết suốt thời gian khá dài nhưng chính quyền địa phương cũng như các cơ quan chức năng ở Đô Lương không hề biết.

Về vấn đề tự ý nâng giá bán xăng dầu, ông Trần Kim Thành - Phó GĐ Sở Công Thương Nghệ An khẳng định: Nếu DN nào tự ý nâng giá bán lần thứ nhất sẽ bị xử phạt hành chính, làn thứ hai sẽ bị thu hồi giấy phép kinh doanh.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên