Một số ngân hàng điều chỉnh tăng lãi suất tiền gửi

Cập nhật: 01-03-2024 | 09:11:04

 Mới đây, một số ngân hàng thương mại bất ngờ điều chỉnh tăng lãi suất huy động ở cả kỳ hạn ngắn và dài. Theo đó, trong biểu lãi suất tiền gửi của Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) tăng từ 0,2 - 0,4% ở một số kỳ hạn. Trong đó, lãi suất gửi dưới 6 tháng tăng lên mức 3,7%/năm; kỳ hạn 12 tháng lãi suất 4,8%/ năm và lãi suất cao nhất là 6%/ năm khi gửi kỳ hạn dài 36 tháng tại quầy, gửi online, lãi suất cao nhất tăng lên 6,2%/năm.

Một số ngân hàng thương mại khác như Techcombank, ACB... cũng điều chỉnh tăng lãi suất ở một số kỳ hạn ngắn từ 0,1 - 0,2%. Hiện lãi suất gửi tiết kiệm tại quầy của Techcombank cao nhất là 4,5%/năm cho khách hàng cá nhân gửi từ 12 tháng trở lên. Trong khi tại ACB, lãi suất gửi cao nhất là 4,6%/năm. Lãnh đạo một số ngân hàng lý giải việc tăng lãi suất chỉ ở một vài kỳ hạn, do các kỳ hạn này mức lãi suất thấp hơn mặt bằng chung nên điều chỉnh tăng. Hiện mặt bằng chung lãi suất huy động vẫn ở mức thấp và xu hướng là ổn định.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên