Một Tết Trung thu đặc biệt…

Cập nhật: 21-09-2021 | 07:47:31

 Trung thu được coi là dịp tết mang ý nghĩa đoàn viên, đầm ấm đối với mọi gia đình người Việt, là đêm hội đối với trẻ em. Mùa trung thu năm nay do tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, nhiều gia đình, trẻ em gặp cảnh khó khăn và không thể cùng nhau đón một trung thu sum vầy, yên ấm. Trước tình hình đó, nhiều cá nhân, đoàn thể, doanh nghiệp đã đến với các em để trung thu ấm áp phần nào…

 Em Lê Đăng Khoa vui mừng khi được tặng quà trung thu tại phòng trọ

 Đón trung thu tại khu cách ly

Cận ngày rằm tháng 8, chúng tôi đến khu cách ly trường THPT huyện Dầu Tiếng để trao quà trung thu cho các em ở đây. Ông Huỳnh Nguyên Quân, quản lý khu cách ly cho biết trong đợt dịch thứ 4 này, riêng điểm trường THPT huyện Dầu Tiếng có 600 ca cách ly tập trung. Hiện nay đã có 441 ca được trở về nhà, còn 159 ca, trong đó có 30 ca là trẻ em dương tính với Covid-19.

Mùa trung thu năm nay Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp Hội Nữ doanh nhân tỉnh và một số tổ chức, đơn vị thực hiện chương trình trao 1.000 phần quà trung thu gồm bánh trung thu, sữa và khẩu trang với tổng giá trị hơn 182 triệu đồng… Sau khi trực tiếp đến tận nơi trao quà, nhiều chủ doanh nghiệp đã ghi nhận con số thực tế và tặng thêm hàng trăm hộp bánh nữa. Đây là tấm lòng của những người hảo tâm hướng đến trẻ em nghèo trong giai đoạn khó khăn này.

Những ngày qua, tại các địa phương cũng có nhiều hoạt động hướng đến việc tổ chức Tết Trung thu cho các em thiếu nhi. Mỗi nơi tặng hàng trăm phần quà gồm lồng đèn, bánh, sữa để các em vui trung thu. Bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết ngoài phần quà do tỉnh hội phân bổ từ các nguồn hỗ trợ, các cấp hội đã chủ động tổ chức trung thu cho các em như làm lồng đèn, mua quà bánh tổ chức đêm hội trăng rằm cho các em. Tất cả tập trung cho khu cách ly, bệnh viện dã chiến để các em được an ủi, động viên trong những ngày thực hiện biện pháp cách ly điều trị bệnh.

Niềm vui cho trẻ em tại khu nhà trọ

Em Lê Đăng Khoa, học sinh lớp 6, hiện ở tại nhà trọ Kim Nga, thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng vui mừng khi được các cô chú đến tận nhà trọ để trao quà trung thu. Món quà đến bất ngờ làm em rất vui. Khoa đang sống với bà nội. Bà nội của Khoa thường ngày bán vé số nhưng nay phải nghỉ ở nhà. Bà bị tai biến đi lại khó khăn nên hai bà cháu nương tựa vào nhau. Nhìn em nâng niu món quà trung thu, chúng tôi ai nấy đều cảm động.

Tại khu nhà trọ của ông Nguyễn Văn Tròn (phường Thuận Giao, TP.Thuận An) có 33 người cách ly tập trung sau khi test nhanh có kết quả dương tính. Đến nay cả 33 người đã trở về phòng trọ, trong đó có nhiều trẻ em. Chị Nguyễn Thị Thảo, người trở về khu phòng trọ cuối cùng từ khu cách ly tập trung (trường THPT Trịnh Hoài Đức) nói: “Cả xóm trọ đi cách ly hết nên khi trở về phải tiếp tục ở trong phòng trọ 14 ngày theo quy định. Không thể chuẩn bị được bánh trung thu, lồng đèn cho các con nên khi nghe tin được lãnh đạo đến tận nơi thăm, tặng quà, các bé đã rất vui, hỏi khi nào được nhận quà. Đây sẽ là một kỷ niệm ấm áp của các bé”.

Chị Thảo cho biết thêm khi còn cách ly ở trường học hay đã về phòng trọ, mọi người đều được quan tâm, chăm sóc, động viên và được hỗ trợ thường xuyên nên không thiếu thốn lương thực, thực phẩm. Chỉ mong sao dịch bệnh được khống chế để đi làm trở lại lo cho gia đình.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến từng phòng tại khu nhà trọ ông Nguyễn Văn Tròn để thăm hỏi và tặng quà cho các em thiếu nhi. Ông đã tận tình thăm hỏi các bé về việc học, về những ngày qua ở khu cách ly… Theo ông Lộc, năm nay là một năm thật đặc biệt, thật khó khăn đối với trẻ em. Không được đến trường khai giảng trực tiếp như mọi năm mà phải học trực tuyến; Tết Trung thu lại không tập trung vui chơi, rước đèn, phá cỗ do phải thực hiện “5K”, giãn cách để phòng, chống Covid-19. Nhiều em có hoàn cảnh hết sức khó khăn nên việc các cá nhân, tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp tổ chức tặng quà, đến thăm các em là một việc làm rất ý nghĩa, đáng trân trọng và ghi nhận.

Tối 19-9, UBND tỉnh phối hợp với Tổng Công ty Becamex IDC đã tổ chức tặng quà Tết Trung thu cho các em thiếu nhi đang điều trị Covid-19 tại Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 Thới Hòa và Bệnh viện dã chiến số 1 Bình Dương. Hơn 1.200 phần quà đã được trao tận tay cho các em thiếu nhi đang điều trị Covid-19 tại đây.

Phát biểu tại sự kiện này, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bình Dương trân trọng cảm ơn tấm lòng của Tổng Công ty Becamex IDC trong công tác chăm lo cho các em thiếu nhi tại đây và mong rằng các cháu thiếu nhi đón mùa trung thu rất đặc biệt này một cách vui vẻ, tự tin để còn phải cố gắng hơn, tích cực hơn, vươn lên vượt qua dịch bệnh.

Ông Hà đề nghị các y, bác sĩ, tình nguyện viên đang công tác tại Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 Thới Hòa tiếp tục nỗ lực hết sức mình để cùng chung sức, chung lòng với các cấp chính quyền, các doanh nghiệp quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, để ngày tháng tuổi thơ sau này của các cháu luôn có những cái Tết Trung thu hạnh phúc, đầm ấm, vui tươi, sum họp bên gia đình thân yêu.

Trước đó, ngày 18-9, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cũng đã phối hợp tổ chức trao hàng ngàn phần quà trung thu cho trẻ em là con em của công nhân có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19 tại các khu nhà trọ trên địa bàn phường Bình Hòa. Theo đó, đoàn viên các đơn vị đã trao tặng 333 phần quà trung thu cho các em thiếu nhi. Cùng ngày có 1.300 phần quà được trao tặng cho tất cả các em thiếu nhi đang cách ly tại 33 khu cách ly tập trung trên địa bàn TP.Thuận An. Các phần quà do Ban Thường vụ thành Đoàn, Hội Đồng Đội thành phố vận động Chi Hội Doanh nhân trẻ thành phố, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Công ty Cổ phần Vinamilk đồng hành hỗ trợ.

Đ.TRỌNG - T.TRANG

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên