Một thanh niên leo lên nóc Siêu thị Aeon mall Bình Dương với ý định tự tử 

Cập nhật: 24-12-2015 | 14:56:32

(BDO) Khoảng 13 giờ ngày 24-12, hàng chục cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh cùng nhiều phương tiện đã tham gia cứu hộ tại siêu thị Aeon mall Bình Dương (khu phố Bình Giao, phường Thuận Giao, TX.Thuận An) khi một thanh niên leo lên nóc siêu thị với ý định tự tử. Độ cao này cách mặt đất khoảng 30m.


Một thanh niên leo lên nóc siêu thị với ý định tự tử

Theo đó, lực lượng đã triển khai nệm hơi phòng ngừa thanh niên nói trên có thể nhảy xuống bất cứ lúc nào. Nguồn tin ban đầu cho biết, người thanh niên này khoảng 25 tuổi, chưa xác định được họ tên. Cơ quan chức năng đã thông báo cho mẹ của thanh niên này đến hiện trường để khuyên con trai mình trở lại mặt đất.


Lực lượng cứu hộ triển khai đệm hơi phòng ngừa thanh niên có ý định tự tử nhảy xuống đất

Hiện tại, cả trăm cảnh sát thuộc các lực Công an TX.Thuận An và Công an tỉnh đã phong tỏa hiện trường khu vực này để bảo đảm công tác cứu hộ diễn ra một cách an toàn. Nhiều người dân có mặt tại hiện trường cho biết, khoảng hơn 40 phút sau khi leo lên nóc nhà siêu thị, người thanh niên này luôn sử dụng điện thoại nhắn tin cho ai đó.


Xe cứu thương của bệnh viện được điều đến hiện trường

Qua trao đổi với P.V, lực lượng tham gia cứu hộ Công an tỉnh cho biết trong ngày hôm qua, người thanh niên này đã leo lên một tòa nhà ở TX.Dĩ An để tự tử, nhưng sau khi lực lượng cứu hộ có mặt thì anh ta đã tự leo xuống. Người này bị câm, điếc. Lực lượng cứu hộ cho biết phía người nhà nạn nhân cho biết thanh niên này có ý định tự tử là do thất tình. Cách đây đây không lâu, thanh niên này quen biết với với một người bạn gái quê ở miền Trung, nhưng người nhà ngăn cấm vì sợ khi tiến tới hôn nhân cả 2 không tự lo được cho cuộc sống gia đình.

Hiện tại, sau gần 1 giờ đồng hồ trôi qua, nhưng người thanh niên này vẫn để đầu trần dưới nắng gắt. Lực lượng cứu hộ đang lo lắng thanh niên này sẽ bị say nắng và không đủ tỉnh tảo thì sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Sau gần 2 giờ nghe người nhà thuyết phục, thanh niên trên nóc nhà Siêu thị Aeon Mall Bình Dương đã tự leo xuống đất và được lực lượng cứu hộ đưa về trụ sở Công an phường Thuận Giao, TX.Thuận An để làm rõ vụ việc. Sau nhiều giờ phơi đầu trần trên độ cao nóc nhà đầy nắng gió, thanh niên này tỏ ra mệt mỏi, không muốn nhìn ai và úp mặt xuống bàn.

Tại đây, bà Trần Thị Mỹ Phượng, mẹ của thanh niên nói trên khai con trai bà tên là Trần Ngọc Sơn, SN 1992. Bà Phượng cho biết mới chiều tối hôm qua, lực lượng cứu hộ Công an Bình Dương đã triển khai lực lượng để cứu Sơn khi anh tự giam mình trên nóc nhà ở ngã tư 550, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An. Sau nhiều giờ được người nhà thuyết phục, Sơn đã xuống đất và được đưa về nhà trọ ở phường Tân Đông Hiệp. Đến khuya, Sơn ra khỏi nhà. Đến trưa 24-12, Sơn lại leo lên nóc nhà Siêu thị Aeon Mall Bình Dương với ý định tự tử lần 2.

Bà Phượng cho biết gia đình bà từ Đồng Tháp lên Bình Dương được 3 năm nay. Sơn làm việc trong một công ty gỗ. Tính tình Sơn hiền lành, ít nói. Gần đây, Sơn hay dạo mạng và làm quen với một người con gái tên Huệ, quê ở Thừa Thiên - Huế. Cách đây mấy ngày, Sơn có xin tiền ra Huế chơi, chụp nhiều hình ảnh đẹp với bạn đem về khoe với mẹ. Tuy nhiên, khi Sơn vừa trở lại Bình Dương thì bạn gái nhắn tin bảo rằng chỉ xem Sơn là bạn chứ không phải người yêu, khiến Sơn thất tình.

“Ngay sau khi nhận được tin nhắn này, thằng Sơn không ăn uống gì hết. Con Huệ cũng câm điếc nhưng thằng Sơn rất thương. Thấy con vì bị bạn gái bỏ rơi mà đòi tự tử, tôi thương cho con quá. Tối hôm qua tôi là người duy nhất được Sơn bảo cho lên tòa nhà để tiếp cận với Sơn. Tuy nhiên, Sơn không cho tôi đến gần. Sau đó, tôi đã dùng điện thoại liên lạc với người nhà của Huệ, con bé nhắn lại tin gì đó cho thằng Sơn thì nó mới thôi đòi chết”, bà Phượng cho hay.

Hiện sự việc đang được Công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Q.ĐIỀN-C.KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=6402
Quay lên trên