Một thanh niên mắc bệnh lạ không dám ngủ

Cập nhật: 11-02-2011 | 00:00:00

(BDO) Anh Võ Thanh Vinh, SN 1978 hiện ngụ tại 24/53 ấp 3, xã Tương Bình Hiệp, TX.TDM mắc căn bệnh lạ khiến hơn 10 năm nay anh không hề có được giấc ngủ ngon.

Anh Võ Thanh Vinh

Năm 1995 khi đang học lớp 12, anh Vinh phát hiện trên mặt mình bỗng dưng nổi lên một cục bướu nhỏ. Gia đình đưa anh đến Bệnh viện Ung bướu điều trị nhưng bệnh viện xác nhận khối u ấy không phải là ung bướu nên chuyển anh sang Bệnh viện Chợ Rẫy. Nhiều năm qua, gia đình anh Vinh đã hết sức cố gắng chạy tiền chữa trị căn bệnh lạ cho anh nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Đến năm 1999, cục bướu trở nên phát triển to lạ thường, một bên má trái anh sưng to khiến anh Vinh không dám ngủ vì sợ ngủ quên cục bướu bị đè gây vỡ mạch máu ảnh hưởng đến tính mạng. Anh Vinh cho biết, anh không thể làm được các việc nặng vì mỗi khi ráng sức, máu từ các chân răng phía bên cục bướu chảy ra rất nhiều. Ngoài ra, cục bướu làm khuôn mặt biến dạng khiến anh Vinh trở nên mặc cảm, hạn chế tiếp xúc với nhiều người.

Đã 4 năm nay anh Vinh không đến bệnh viện điều trị vì đến nay bệnh viện vẫn chưa tìm ra phương pháp điều trị cho anh và gia đình cũng đã cạn kiệt tài chính để đưa anh nằm viện. Hoàn cảnh gia đình anh Vinh thật sự không đến nỗi khó khăn nhưng hơn 10 năm nay gia đình anh cũng đã chi phí gần 300 triệu đồng lo trị bệnh cho anh. Hiện tại, các anh chị của anh Vinh đều đã có gia đình riêng. Anh ở với cha mẹ già nay đã mất sức lao động.

Qua chương trình Nhịp cầu nhân ái- Báo Bình Dương điện tử, anh Vinh mong sẽ gặp được các vị lương y có thể trị được căn bệnh lạ giúp anh ngăn chặn sự phát triển hoặc có thể làm mất đi cục bướu quái ác khiến hơn 10 năm nay anh không có được một giấc ngủ ngon. Ngoài ra,  anh Vinh cũng mong nhận được sự chia sẻ giúp đỡ của các nhà hảo tâm để anh và gia đình bớt đi phần nào khó khăn về tài chính và để anh bớt đi mặc cảm cô độc khi một mình chống chọi với căn bệnh nan y.

Mọi sự trao đổi đóng góp cho anh Vinh xin liên hệ: Báo Bình Dương điện tử 543 Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, TX.TDM, Bình Dương. Điện thoại: 0650.3842276 – 0903384019. Email: baodientu@baobinhduong.org.vn.

CÔNG LUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên