Một thanh niên nghèo mắc bệnh nặng cần giúp đỡ

Cập nhật: 08-06-2010 | 00:00:00

(BDO) Anh Trần Ngọc Dũng, sinh năm 1972 ngụ tại 17/11 khu phố Chánh Lộc, Chánh Mỹ, TX.TDM mắc bệnh tiểu đường hơn 12 năm nay. Hiện sức khỏe anh Dũng rất nguy kịch, do biến chứng từ căn bệnh tiểu đường, anh đang bị suy thận mãn, mắt kém, đi lại rất khó khăn.

  Anh Trần Ngọc Dũng đang được điều trị bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Do nhà nghèo nên anh Dũng phải nghỉ học sớm bươn chải vào đời tìm việc làm kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình. Thế nhưng số phận cay nghiệt đã khiến anh mắc chứng bệnh tiểu đường khi anh đang phụ bán căntin ở một trường học, năm đó Dũng chỉ mới 26 tuổi. Từ đó tới nay, Dũng ra vào bệnh viện liên tục để điều trị bệnh.

 

Hoàn cảnh gia đình anh Trần Ngọc Dũng hiện rất khó khăn, ba của anh là ông Trần Văn Tư nay đã 69 tuổi nhưng mỗi ngày vẫn đi làm thuê, làm mướn kiếm tiền lo thuốc thang trị bệnh cho anh. Hàng đêm, ông Tư lặn lội vào bệnh viện chăm sóc sức khỏe cho con. 5 giờ sáng, ông thức dậy mua thức ăn sáng cho anh Dũng rồi lặng lẽ ra về tiếp tục công việc. Còn mẹ anh do phụ bán cơm phải thức khuya dậy sớm nên bà chỉ kịp làm cơm để ông Tư đem vào bệnh viện cho Dũng ăn cả ngày.

 

Anh Dũng cho biết, mặc dù chỉ đồng chi trả 5% (anh Dũng được cấp thẻ bảo hiểm dành cho người nghèo) thế nhưng rất nhiều lần anh phải gián đoạn điều trị bệnh vì không có tiền nằm viện.

 

"Nhịp cầu nhân ái" rất mong các nhà hảo tâm, tổ chức từ thiện, các cơ quan ban, ngành trong và ngoài tỉnh tạo điều kiện giúp đỡ để anh Trần Ngọc Dũng có điều kiện trị bệnh. Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh của anh Trần Ngọc Dũng xin gửi về chương trình Nhịp cầu nhân ái Báo Bình Dương, 543 Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, TX.TDM hoặc đến anh Trần Ngọc Dũng, 17/11 khu phố Chánh Lộc, Chánh Mỹ, TX.TDM.

 

CÔNG LUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên