Một thầy giáo mắc bệnh thận cần giúp đỡ

Cập nhật: 29-05-2010 | 00:00:00

(BDO) Anh Bùi Phạm Vũ sinh năm 1978 quê quán huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi hiện là giáo viên dạy môn toán tại Trường THPT Tân Bình, huyện Tân Uyên. Năm 2002, sau khi tốt nghiệp ra trường, anh Vũ đến Bình Dương dạy học cho đến năm 2004 thì phát hiện mắc bệnh suy thận.

  Trên cánh tay của anh u lên từng cục vì chạy thận

Một năm sau, bệnh của anh Vũ ngày càng nặng hơn, bác sĩ yêu cầu anh đến bệnh viện chạy thận (lọc máu) 3 lần/tuần. Mặc dù có mua bảo hiểm nhưng với mức đồng chi trả 20% như hiện nay, mỗi tháng anh Vũ phải trả hơn 3 triệu đồng tiền chạy thận. Anh Vũ cho biết sắp tới đây, bệnh viện yêu cầu mỗi bệnh nhân phải đóng thêm 180.000 đồng tiền thuê máy cho mỗi lần chạy thận như vậy là anh phải chi trả thêm 2 triệu đồng mỗi tháng để được điều trị bệnh.

 

Hoàn cảnh gia đình của anh Vũ rất khó khăn, anh là con trai cả, ba anh là thợ hồ. Ước mơ của Phạm Vũ sau nầy lớn lên được làm thầy giáo vừa truyền đạt kiến thức cho các em học sinh vừa kiếm tiền phụ ba mẹ nuôi 2 em nhỏ được đi học thành tài như mình. Thế nhưng hiện tại mức lương 2,4 triệu đồng/tháng không đủ để anh chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo, trong khi đó anh còn phải chi phí cho việc ăn uống, sinh hoạt cá nhân và nhiều khoản chi tiêu khác như tiền xăng đến bệnh viện 3 lần mỗi tuần để chạy thận.

 

Anh Vũ cho biết hiện giờ sức khỏe của anh rất yếu, trên cánh tay trái của anh do thường xuyên tiêm kim để chạy thận nên nổi lên từng cục u rất to. Anh dành cánh tay phải để tiếp tục cầm phấn giảng bài cho các em học sinh. "Nhịp cầu nhân ái" rất mong các nhà hảo tâm, tổ chức từ thiện, các cơ quan ban, ngành trong và ngoài tỉnh tạo điều kiện giúp đỡ để anh Phạm Vũ có điều kiện trị bệnh, tiếp tục đứng trên bục giảng thực hiện ước mơ cao đẹp của mình.

 

Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh của anh Bùi Phạm Vũ xin gửi về chương trình Nhịp cầu nhân ái Báo Bình Dương, 543 Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, TX.TDM hoặc đến anh Bùi Phạm Vũ, giáo viên Trường THPT Tân Bình, huyện Tân Uyên.

 

CÔNG LUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên