Một tiểu đội trưởng gương mẫu

Cập nhật: 31-08-2011 | 00:00:00

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống cách mạng. Năm 2007, anh Viên Thế Phong vinh dự được kết nạp vào lực lượng dân quân ấp Bàu Hốt, xã Lai Uyên (Bến Cát). Qua 3 năm học tập chính trị, huấn luyện quân sự, anh có đủ bản lĩnh, trình độ kỹ, chiến thuật trong đấu tranh phòng chống các loại tội phạm trên một địa bàn phức tạp về trật tự xã hội trong quá trình phát triển đô thị, công nghiệp.

 Là một tấm gương điển hình, là hạt nhân nòng cốt trong mọi hoạt động, 3 năm qua, anh cùng lực lượng dân quân ấp Bàu Hốt đã bắt hàng chục vụ gây rối trật tự, trộm cắp, cướp giật trên địa bàn. Nổi bật đã nhiều lần, một mình anh dũng cảm vây bắt các đối tượng cướp giật có sử dụng công cụ hỗ trợ (roi điện). Như ngày 14-1-2011, anh đã theo dõi và cùng Ban Quản lý chợ Lai Uyên bắt 3 đối tượng Phan Đình Minh, Đặng Thị Hương, Đặng Thị Thanh Quý thu tài sản trả lại nhân dân trên 50 triệu đồng. Ngày 15-8-2011, anh bắt tên cướp Mạnh Lương Minh, Nguyễn Thị Chuyên, thu 1 sợi dây chuyền 5 chỉ vàng 24K trả cho người bị hại, thu giữ 1 roi điện, 1 xe honda dùng làm phương tiện gây án.

Với những thành tích đạt được, anh Phong đã được các cấp khen tặng nhiều bằng, giấy khen; đồng thời anh được tổ chức cử đi học lớp đối tượng Đảng và chuẩn bị bổ nhiệm làm Ấp đội trưởng.

                      THANH TÂM - TẤN MẬT
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên