Một tuần phát hiện thêm 3 ca nhiễm phân nhánh phụ BA.5

Cập nhật: 15-08-2022 | 17:42:04

(BDO) Chiều 15-8, thông tin từ Sở Y tế tỉnh cho biết, kết quả giải trình gen vi rút SARS- CoV- 2 tại tỉnh trong tuần 32 (từ ngày 1-8 đến ngày 7-8) ghi nhận thêm ca nhiễm phân nhánh phụ biến thể Omicron trong cộng đồng, nâng tổng số ca nhiễm biến thể BA.5 lên 6 ca. Các địa phương ghi nhận ca nhiễm BA.5 mới gồm (Bắc Tân Uyên 1 ca, TX.Bến Cát 1 ca và huyện Dầu Tiếng 1 ca). Các ca nhiễm có triệu chứng ho, đau họng, sốt, hiện sức khỏe bình thường và đang được cách ly, điều trị.

 Tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho trẻ tại Trạm Y tế phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một

Ngoài ra, trong ngày 15-8, toàn tỉnh cũng ghi nhận thêm 16 ca nhiễm biến thể Delta. Những ngày gần đây số ca nhiễm COVID-19 của tỉnh đang có xu hướng tăng lên. Như vậy tích lũy đến thời điểm này Bình Dương ghi nhận 20 ca nhiễm các phân nhánh phụ biến thể Omicron, gồm: 6 ca nhiễm nhánh BA.5 (TX.Bến Cát 3 ca, huyện Bàu Bàng 1 ca, huyện Dầu Tiếng 1 ca và huyện Bắc Tân Uyên 1 ca); 1 ca nhiễm nhánh BA.4 (ở TP.Dĩ An); 4 ca nhiễm nhánh BA.1 (TP.Thủ Dầu Một 3 ca, TP.Dĩ An 1 ca)  và 9 ca nhiễm nhánh BA.2 (TP.Thủ Dầu Một 3 ca, TX.Tân Uyên 2 ca, huyện Bàu Bàng 1 ca, TX.Bến Cát 1 ca, huyện Phú Giáo 1 ca và TP.Dĩ An 1 ca). Điều đáng lưu ý các ca nhiễm này chủ yếu phát hiện trong cộng đồng.

Bác sĩ Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh dự báo: “Trong thời gian tới trên địa bàn tỉnh sẽ gia tăng ca mắc nhiễm biến thể phụ BA.5 bởi biến thể này đang chiếm ưu thế trong cộng đồng tại tỉnh và các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam. Nguy cơ bùng phát dịch COVID-19 trên diện rộng luôn hiện hữu nếu không quyết liệt triển khai hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Để chủ động kiểm soát tình hình dịch COVID-19 trong bối cảnh các phân nhánh phụ của biến thể Omicron có thể xâm nhập và lây lan nhanh, ngành y tế đang tập trung đẩy nhanh hơn nữa tốc độ tiêm vắc xin phòng COVID-19, tiêm mũi 3, mũi 4 cho từng nhóm đối tượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Người dân cần nhanh chóng đi tiêm đầy đủ các liều vắc xin theo khuyến cáo, với biến thể Omicron, việc lây nhiễm sẽ có nguy cơ gia tăng nhiều hơn ở nhóm trẻ chưa được tiêm vắc xin COVID-19”.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên