Một tuyến đường, nhiều kỳ vọng…

Cập nhật: 23-09-2023 | 10:01:34

Đường ĐH402 (TP.Tân Uyên) đang triển khai thuận lợi với quyết tâm của các cấp chính quyền và sự ủng hộ của người dân. Xây dựng tuyến đường nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển đô thị công nghiệp - dịch vụ - du lịch, nâng cao chất lượng sống người dân, phát triển kinh tế - xã hội địa phương theo hướng bền vững.


Đường ĐH402 đang đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng

Những ngày bà con các khu phố đang háo hức đợi ngày công trình nâng cấp, mởrộng tuyến đường ĐH402, phường Tân Phước Khánh chính thức được khởi công. “Với nguồn vốn 402 tỷ đồng, được thiết kế 4 làn xe, hệ thống cấp thoát nước đầy đủ, người dân đợi chờ một tuyến đường đẹp, xóa bỏ tình trạng kẹt xe, ngập nước hiện hữu bao nhiêu năm nay. Vì thế sự đồng thuận trong người dân là rất lớn. Kỳ vọng rằng tuyến đường sẽ sớm được triển khai, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và địa phương phát triển kinh tế - xã hội”, bà Nguyễn Ngọc Hương, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Phước Khánh chia sẻ.

Ông Đặng Thành Thái, Trưởng ban Điều hành khu phố Khánh Hội vui mừng cho biết người dân trong khu phố ủng hộ và chờ đợi tuyến đường này đã lâu. Việc triển khai xây dựng tuyến đường ĐH402 tạo nên niềm phấn khởi lớn cho bà con khu phố. Bà con ý thức rõ việc hưởng ứng và tham gia tích cực trong công tác GPMB của mỗi hộ là điều kiện tiên quyết để dự án được triển khai.

Được biết nguồn vốn để bố trí triển khai công trình DH402 năm 2023 là 200 tỷ đồng. Với tổng chiều dài tuyến khoảng 4.404,2m đi qua địa phận phường Tân Phước Khánh và phường Thái Hòa, tổng diện tích dự kiến thu hồi khoảng 35.200m2 gồm 448 hộ, 14 tổ chức, 24 hộ ảnh hưởng tài sản. Đến nay, UBND thành phố đã ban hành thông báo kế hoạch thu hồi đất cho 420 hộ và 13 tổ chức.

Theo Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố, UBND thành phố đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ đối với 323 hộ của công trình này với tổng số tiền hơn 190 tỷ đồng. Còn lại 163 hộ chưa phê duyệt phương án bồi thường, trong đó có 14 hộ chưa hết thời hạn 90 ngày theo thông báo thu hồi đất và nợ tiền sử dụng đất nên chưa thẩm định phương án. Đối với 25 hộ có tài sản trên đất, sau khi có ý kiến của UBND tỉnh về hướng dẫn thực hiện sẽ tiếp tục thẩm định phương án bồi thường theo quy định.

Hiện, tuyến ĐH402 đã có 167 hộ bàn giao mặt bằng cho công trình. Trong thời gian tới, Trung tâm Phát triển quỹ đất tiếp tục phối hợp UBND các phường vận động và chi trả tiền bồi thường đối với các hộ còn lại. Dự kiến trong tháng 9-2023, Trung tâm Phát triển quỹ đất lập phương án bồi thường và tổ chức công khai đối với 124 hộ và tổ chức còn lại. Tổ chức chi trả tiền bồi thường trong tháng 10-2023 và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công trong tháng 11-2023.

Theo ông Bồ Quang Minh Trí, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố, đường ĐH402 nằm trong kế hoạch triển khai đầu tư, được người dân chờ đợi từ mấy năm nay. UBND thành phố chỉ đạo Ban quản lý phối hợp các ngành tổ chức đấu thầu theo quy định, tìm kiếm nhà thầu đủ năng lực thực hiện dự án theo đúng quy định.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐH402 có tổng chiều dài khoảng 4.425m; điểm đầu giáp với đường ĐH403, điểm cuối giáp với đường ĐT747B. Mục tiêu đầu tư dự án nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông, chỉnh trang đô thị, khắc phục tình trạng ngập úng, bảo đảm giao thông thuận lợi, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao điều kiện sống cho người dân trong khu vực.

KHẢI ANH - VĂN DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên