Một vệ tinh nhân tạo sẽ rơi xuống trái đất

Cập nhật: 17-09-2011 | 00:00:00

Một vệ tinh nhân tạo có tuổi thọ 20 năm, nặng 5 tấn, đã rơi khỏi quỹ đạo và sẽ đâm vào một nơi nào đó của trái đất vào ngày 24/9

Thông tin này được Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết ngày hôm qua (16-9).

 

Skylab, phòng thí nghiệm đầu tiên của Hoa Kỳ được phóng vào năm 1973. Năm 1979 , sau khi hoàn thành sứ mệnh Skylab đã bị phá hủy, rơi xuống Ấn Độ Dương và một phần Austrlia

 

Theo NASA, với vận tốc 8km trên giây, vệ tinh này có thể rơi xuống đất giữa 57 độ phía Bắc và 57 độ phía Nam của xích đạo, nơi đa số dân số thế giới đang sống. Tuy nhiên, vệ tinh nhân tạo này sẽ gần như bị vỡ hay cháy tan hoàn toàn trước khi rơi xuống trái đất.

Các nhà khoa học Mỹ vừa xác định 26 mảnh tách rời nhau mà không bị nát vụn khi đi qua bầu khí quyển của trái đất, và những mảnh vỡ này có thể gây ra mưa trên diện rộng khoảng 400-500 km.

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ cho biết các nhà khoa học chỉ có thể có thể đưa các dự đoán chính xác hơn về nơi mà vệ tinh nhân tạo này rơi xuống, khoảng 2 giờ trước khi nó đi vào bầu khí quyển trái đất.

(Theo VOV)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên