Mourinho cùng Roma vào chung kết Europa Conference League

Cập nhật: 06-05-2022 | 06:30:44

Thắng Leicester 1-0 ở bán kết lượt về tối 5/5, Roma vào chung kết Europa Conference League với tổng tỷ số 2-1.

Abraham bật cao đánh đầu ghi bàn cho Roma trong trận thắng Leicester ở bán kết lượt về Europa Conference League ngày 5/5.

Giống với lượt đi trên đất Anh, Roma nhập cuộc chủ động. Phút 8, Lorenzo Pellegrini đá phạt chìm về góc gần, buộc thủ thành Kasper Schmeichel phải đẩy bóng đập đất chịu phạt góc. Một phút sau, tiền vệ Italy sút đập chân cầu thủ Leicester trong vòng cấm, từ đường chuyền ngược của Nicola Zalewski.

Đến phút 11, thế áp đảo của chủ nhà được cụ thể hoá. Từ quả đá phạt góc của Pellegrini, Abraham chạy chỗ đánh đầu về góc cao, ghi bàn thứ chín tại Europa Conference League mùa này. Trong lịch sử, chỉ hai cầu thủ Anh ghi nhiều bàn hơn Abraham trong một mùa tại Cup châu Âu, không bao gồm vòng loại, là Alan Shearer với 11 bàn ở UEFA Cup 2004-2005 và Stan Bowles với 11 bàn ở UEFA Cup 1976-1977.

Trận này, Roma vắng Henrikh Mkhitaryan vì chấn thương. HLV Jose Mourinho vì thế phải xếp Sergio Oliveira đá tiền vệ cùng Bryan Cristante và đội trưởng Pellegrini. Dù vậy, khi cần thiết, chủ sân Olimpico vẫn thành công với lối chơi gai góc quen thuộc của Mourinho.

Không lâu sau khi mở tỷ số, họ suýt nhân đôi cách biệt khi Pellegrini xâm nhập vòng cấm rồi sút trúng vào vị trí của Schmeichel trong thế đối mặt. Hơn mười phút sau, Abraham chọc khe cho Nicolo Zaniolo, nhưng cú chích mũi giày của tiền vệ Italy đập người cầu thủ khách. Trong 45 phút đầu tiên, Roma có bảy cú sút, trong đó có ba cú trúng đích, còn Leicester không có pha lên bóng đáng chú ý nào.

Đội khách phải chờ tới nửa cuối hiệp hai mới uy hiếp được khung thành của Roma. Nhưng họ vẫn gặp khó trong việc tiếp cận vòng cấm đối phương, và chỉ tạo cơ hội từ những cú sút xa của James Maddison hay Kelechi Iheanacho.

Bảo toàn thắng lợi 1-0, Roma lần đầu vào chung kết Cup châu Âu kể từ UEFA Cup 1990-1991, nơi họ thua Inter với tổng tỷ số 1-2. Mùa đó, Roma đánh bại Brondby IF - đội có thủ môn là Peter Schmeichel - cha của Kasper Schmeichel – cũng ở bán kết. Nếu hạ Feyenoord trong trận chung kết tại Albania, Roma sẽ đoạt danh hiệu đầu tiên sau 14 năm, kể từ Cup Italy mùa 2007-2008.

Mourinho cũng thành HLV đầu tiên vào chung kết Cup châu Âu với bốn CLB khác nhau. Trước khi cùng Roma vào chung kết Europa Conference League mùa này, "Người đặc biệt" đã cùng Porto vào chung kết UEFA Cup và Champions League, Inter tại Champions League và Man Utd ở Europa League.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên