MTTQ phường Bình Chuẩn (Tp.Thuận An): Ra mắt “Khu dân cư an toàn, thân thiện và văn minh”

Cập nhật: 18-08-2020 | 08:44:31

Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Bình Chuẩn vừa tổ chức ra mắt mô hình “Khu dân cư an toàn, thân thiện và văn minh”. Đây là mô hình thí điểm đầu tiên của phường cũng như TP.Thuận An về thực hiện “Khu dân cư an toàn, thân thiện và văn minh”.

Mô hình được thực hiện tại cụm dân cư thuộc tổ 6, khu phố Bình Phú, phường Bình Chuẩn với 45 hộ dân. Trước khi ra mắt mô hình, phường Bình Chuẩn và khu phố Bình Phú đã tiến hành khảo sát các tiêu chí như an toàn về an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy; thân thiện về môi trường (100% hộ dân đăng ký thu gom rác thải sinh hoạt, tự giác giữ gìn vệ sinh môi trường) và thực hiện nếp sống văn minh trong ứng xử, việc cưới, việc tang, nhất là không tổ chức xa hoa, lãng phí, hình thức, không cúng, rải, đốt vàng mã… Qua việc lấy ý kiến thực hiện mô hình, 100% hộ dân thống nhất hưởng ứng.

Theo đó, mô hình “Khu dân cư an toàn, thân thiện và văn minh” gồm 45 hộ dân, Ban Chủ nhiệm gồm 5 thành viên, hoạt động theo quy chế sinh hoạt định kỳ hàng quý, tuyên truyền vận động các thành viên tích cực thực hiện các tiêu chí của mô hình đề ra, báo cáo kết quả hoạt động cho Ban công tác Mặt trận khu phố và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường để đánh giá hiệu quả cũng như kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường cũng đã trao các phần quà cho các hộ dân; đồng thời vận động các hộ gia đình nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, chung tay xây dựng khu dân cư an toàn, thân thiện và văn minh.

VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=393
Quay lên trên