MTTQ thị trấn Tân Bình: Nhiều chỉ tiêu giữa nhiệm kỳ 2019-2024 về đích sớm

Cập nhật: 15-09-2022 | 08:15:11

 Qua 3 năm thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ 2019- 2024, đến nay Ủy ban MTTQ thị trấn Tân Bình đã đạt 6/7 chỉ tiêu đề ra.

 MTTQ thị trấn Tân Bình phối hợp vận động cá nhân trao hỗ trợ cho học sinh nhân dịp năm học mới 2022-2023

Theo đó, việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động đã lan tỏa trong cộng đồng dân cư; đặc biệt là chương trình an sinh xã hội, từ thiện. Trong đó, kết quả vận động Quỹ Vì người nghèo đạt 100 triệu đồng; vận động Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 đạt hơn 170 triệu đồng; phân phát và trao tặng hơn 15.000 phần nhu yếu phẩm do nhà hảo tâm đóng góp cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19; vận động miễn giảm tiền thuê trọ cho công nhân lao động hơn 2 tỷ đồng...

Điển hình trong tháng 8 vừa qua, MTTQ thị trấn đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn vận động gia đình chị Huỳnh Thị Bích Vân (khu phố 2) trao 10 phần học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp năm học mới với tổng số tiền 3 triệu đồng. MTTQ thị trấn cũng đã phối hợp với Công an thị trấn và Phòng khám Đa khoa Tân Bình tổ chức thăm hỏi, khám bệnh, tặng 6 phần quà cho mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách trên địa bàn thị trấn. Ngoài ra, MTTQ thị trấn còn phối hợp với UBND và các ban, ngành, đoàn thể thị trấn tổ chức vận động chị Phạm Ngọc Minh (khu phố 1) tặng 40 phần quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, mỗi phần trị giá 350.000 đồng. Điều này đã thể hiện sự quan tâm của địa phương và tấm lòng của người dân hảo tâm mong muốn chia sẻ với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn…

Công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí luôn được MTTQ thị trấn quan tâm thực hiện tốt. Cuối tháng 8, MTTQ thị trấn đã tham gia giám sát việc thực hiện quy chế nghĩa trang nhân dân thị trấn (2017- 2021), việc chi trả chế độ chính sách cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 năm 2021 và giám sát việc thu chi công tác phòng, chống dịch bệnh, nguồn vận động của UBND. Qua giám sát, đoàn của MTTQ thị trấn đã chỉ ra những hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới và phát huy những mặt làm được đối với chính quyền về những nội dung được giám sát.

Bên cạnh đó, MTTQ thị trấn phối hợp với Thường trực HĐND - UBND thị trấn tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND các cấp trước và sau kỳ họp. Chất lượng của các buổi tiếp xúc được nâng cao, dân chủ, đúng luật. Qua đó, khẳng định vai trò của MTTQ, các thành viên và nhân dân trong việc tham gia xây dựng chỉnh đốn Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh; tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên