MTTQ TP.Thủ Dầu Một: Sử dụng hiệu quả nền tảng mạng xã hội vào công tác tuyên truyền, vận động nhân dân

Cập nhật: 02-02-2023 | 05:20:26

Thời gian qua, MTTQ các cấp trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã xây dựng, vận dụng có hiệu quả các nền tảng mạng xã hội (MXH) như Facebook, Zalo, đặc biệt là các trang fanpage của MTTQ… để nắm bắt dư luận xã hội; đồng thời tuyên truyền, lan tỏa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với dân.

 Nh có mng xã hi, đc bit là các trang fanpage ca MTTQ, nhiu thông tin đưc tuyên truyn, lan ta ti ngưi dân

Tuyên truyền trên mạng xã hội

Bà Nguyễn Hoàng Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Hòa Phú (TP.Thủ Dầu Một), cho biết: “Nhờ có MXH, chúng tôi đã nắm bắt được nhiều vấn đề phát sinh trong nhân dân, từ đó nhanh chóng phản ánh đến chính quyền địa phương để giải quyết kịp thời, thấu đáo. Cụ thể, thông qua MXH như Faceboook, Zalo… chúng tôi nắm bắt được các vấn đề phát sinh trong dân như thả rông gia súc, người dân phản ánh việc thu gom rác chậm, ồn ào do loa kẹo kéo… Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có trách nhiệm thực hiện tốt chức năng giám sát và phản biện xã hội đối với chính quyền trong giải quyết các vấn đề này, tất cả vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Ông Huỳnh Văn Thanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP.Thủ Dầu Một, chia sẻ trong năm 2022, MTTQ thành phố và các phường đã quan tâm thực hiện quy chế thông tin, tuyên truyền trên hệ thống trang cộng đồng (fanpage) của Ủy ban MTTQ các cấp; tăng cường giới thiệu, tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân quan tâm, hưởng ứng và ủng hộ các chương trình, hoạt động của MTTQ và các tổ chức thành viên; cung cấp nguồn thông tin chính thống để định hướng nhân dân, dư luận xã hội, góp phần tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng trong nhân dân và tạo sự đồng thuận trong xã hội. Cũng theo ông Huỳnh Văn Thanh, bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền trên MXH, MTTQ thành phố còn đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân khi tham gia MXH.

Nắm bắt thông tin kịp thời

Theo tìm hiểu của chúng tôi, các trang fanpage của MTTQ cùng với nhóm Zalo riêng của 118 khu phố trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một thường xuyên đăng tải nhiều bài viết có nội dung tuyên truyền những chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, hoạt động của MTTQ các cấp, tuyên truyền những ngày lễ lớn, trọng đại của đất nước; cập nhật nhanh, chính xác những vấn đề dư luận xã hội quan tâm...

Kết quả trong năm 2022, MTTQ các phường đã nhận được nhiều tin báo giá trị về an ninh trật tự, tố giác tội phạm, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, thông tin kịp thời cho Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố. Đồng thời, MTTQ thành phố và các phường đã thành lập nhóm Zalo của cấp mình để kịp thời thông tin, nắm bắt tình hình nhân dân; báo cáo hai chiều khi có công việc phát sinh.

Bên cạnh đó, thông qua việc ký kết các chương trình phối hợp giữa Ủy ban MTTQ TP.ThủDầu Một với Ban Tuyên giáo Thành ủy, Phòng Văn hóa - Thông tin thành phố; chương trình phối hợp giữa Ủy ban MTTQ thành phố với Đài Truyền thanh thành phố giai đoạn 2022-2026 cũng đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền, kịp thời đưa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các hoạt động của MTTQ đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, lực lượng nòng cốt của MTTQ và các tầng lớp nhân dân. Trong đó, các đơn vị đã chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền trên MXH, trên Cổng thông tin điện tử TP.Thủ Dầu Một, trang fanpage “Đất Thủ quê hương tôi” và trang fanpage “Mặt trận Thủ Dầu Một - tỉnh Bình Dương” cùng các trang fanpage của các tổ chức thành viên và cấp phường.

Ông Huỳnh Văn Thanh cho biết thêm: “MTTQ và các đoàn thể thành phố cũng đã tích cực tuyên truyền qua phương tiện truyền thông mạng trong các dịp lễ hội, đặc biệt là lễ hội Rằm tháng giêng hàng năm; tuyên truyền và vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia các hoạt động thiện nguyện tạo nên nét đặc sắc riêng cho lễ hội, như: Thành lập đội hình hỗ trợ điều tiết giao thông, vá xe, giữ xe miễn phí cho người dân, đội hình tình nguyện phát lộc tại các chùa; vận động phát nước, thức ăn, khăn lạnh, nón… miễn phí cho du khách viếng chùa… để lễ hội không chỉ phục vụ nhu cầu tín ngưỡng mà còn thắt chặt tình đoàn kết giữa các dân tộc. Từ đó, góp phần quảng bá hình ảnh con người Bình Dương mến khách, nhân ái, nghĩa tình, ứng xử văn minh”.

 Trong năm 2022, trang fanpage Mặt trận Thủ Dầu Một đã đăng tải và chia sẻ 967 bài viết, với hơn 57.000 lượt người tiếp cận, hơn 9.900 lượt yêu thích và gần 900 lượt chia sẻ. Tại phường Phú Hòa và phường Phú Lợi, mô hình “Wifi miễn phí” đã góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền thông qua phương tiện truyền thông mạng. Các phường đã tích cực xây dựng và đưa các nội dung tuyên truyền đến người dân thông qua giao diện và đường link khi đăng nhập sử dụng wifi miễn phí tại các công viên, hoa viên ở khu phố...

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên