MTTQ Tx.Tân Uyên: Tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội

Cập nhật: 12-08-2022 | 14:24:20

Phát huy vai trò, trách nhiệm, đồng thời bám sát nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025, nhiệm vụ chính trị của địa phương; thời gian qua Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Tân Uyên và các xã, phường đã thực hiện đạt nhiều kết quả khả quan, góp phần tích cực vào việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội.

 

Đổi mới nội dung, phương thức

Có thể khẳng định, nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ các cấp trên địa bàn TX.Tân Uyên tiếp tục được đổi mới. Nhiều mô hình ý nghĩa được triển khai rộng khắp, tạo sự đồng thuận cao, như: “Tuyến phố văn minh”, “Tuyến đường kiểu mẫu”, “Xóm đạo bình yên”, “Siêu thị 0 đồng”, “Đường cờ Tổ quốc”, “Bữa cơm đoàn kết các tôn giáo”, “Làm cho khu phố, ấp sạch hơn”, “Đổi rác thải nhựa lấy cây xanh, nhu yếu phẩm”, “Trung thu ấm áp tình yêu thương”…

Cùng với đó, công tác phối hợp với các tổ chức thành viên và UBND cùng cấp được tăng cường, nhất là trong việc tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các biện pháp trong phòng, chống dịch bệnh, tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em được Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã và các xã, phường quan tâm, phối hợp thực hiện tốt.

Bên cạnh đó, MTTQ thị xã và các tổ chức thành viên đã thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, góp phần xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Bà Lê Thị Út, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Tân Uyên, cho biết các kết quả đạt được đã góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2020-2025 và chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội MTTQ nhiệm kỳ 2019-2024, từng bước đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhân dân, đẩy mạnh thực hành dân chủ ở cơ sở, thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thị xã ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Hướng mạnh về cơ sở

Thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Tân Uyên sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; tiếp tục vận động nhân dân thi đua lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh của địa phương và đất nước; phát huy dân chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; giám sát và phản biện xã hội; phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm; tăng cường củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ Việt Nam, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới; tăng cường đoàn kết quốc tế, mở rộng hoạt động đối ngoại nhân dân.

Cụ thể, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã và các thành viên tiếp tục tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy tinh thần sáng tạo của các tầng lớp nhân dân, bảo đảm sự thống nhất cao về nhận thức, tư tưởng và hành động, tập hợp rộng rãi các tầng lớp nhân dân, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động về xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, xây dựng đô thị văn minh; nâng cao chất lượng hoạt động và giám sát, phản biện xã hội, hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng; tăng cường công tác đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân; tổ chức tốt các diễn đàn lắng nghe ý kiến nhân dân.

MTTQ không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nâng cao trách nhiệm và chất lượng của đội ngũ cán bộ làm công tác mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội, hướng mạnh về cơ sở, địa bàn dân cư, sâu sát với dân, thật sự có hiệu quả; tăng cường phối hợp với các cơ quan Nhà nước, các tổ chức có liên quan với hoạt động của MTTQ để thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xây dựng thị xã phát triển bền vững, vì mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

2 năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Tân Uyên đã huy động các nguồn lực xây dựng và sửa chữa 26 căn nhà cho các đối tượng với tổng kinh phí hơn 1,5 tỷ đồng; vận động 1,61 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo”; vận động nhân dân ủng hộ kinh phí, hiện vật tổng trị giá hơn 150 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Hàng năm, tỷ lệ gia đình văn hóa đều đạt trên 97%; 100% khu phố, ấp đạt danh hiệu khu, ấp văn hóa.

TIỂU LIÊN - VĂN DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên