MU thất thủ trên sân của Chelsea

Cập nhật: 02-03-2011 | 00:00:00

Vượt lên dẫn trước nhưng MU không thể bảo toàn lợi thế để rồi phải chịu thất bại 1-2 nhiều tranh cãi trên sân Stamford Bridge, trong trận đấu bù giải Ngoại hạng Anh tối thứ ba.

 

MU tưởng như đã có thể gia cố thêm một lớp bê-tông vững chắc cho ngôi đầu bảng, sau khi có bàn mở tỷ số trong hiệp một nhờ công Wayne Rooney. Trước trận đấu tối qua, họ đang có bốn điểm nhiều hơn đội đứng thứ hai Arsenal, và khoảng cách là 15 điểm nếu so với Chelsea. Nhưng Chelsea đã không chịu buông súng. Đối với họ, trận đấu tối qua sẽ trở nên vô nghĩa ngay cả với một kết quả hòa. Và đội chủ sân Stamford Bridge đã có được điều mong muốn nhờ hiệp hai nỗ lực và có phần may mắn. Sau khi David Luiz ghi bàn gỡ hòa, khoảng 10 phút trước khi trận đấu kết thúc Frank Lampard chuyển hóa thành công một quả phạt đền tranh cãi để ấn định chiến thắng cho Chelsea.

 

 Tân binh Luiz (áo xanh) góp công lớn trong chiến thắng của Chelsea bằng bàn thắng đẹp.

HLV Alex Ferguson đã tức tối khi trọng tài chính Martin Atkinson bắt lỗi Chris Smalling trong tình huống va chạm với Yuri Zhirkov dẫn đến quả phạt đền. Ông càng có thêm lý do để không hài lòng khi chứng kiến Nemanja Vidic phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân trong một tình huống truy cản hết sức bình thường với Ramires ở những phút bù giờ - điều này khiến trung vệ thủ quân của MU phải vắng mặt trong chuyến làm khách đến sân của Liverpool cuối tuần này.

 

Trước đó, khi tỷ số đang là 1-1, HLV Ferguson cũng đã phản ứng mạnh khi cho rằng trung vệ Luiz đáng ra phải bị truất quyền thi đấu, sau pha cài người trái phép với Rooney (trong hiệp một Luiz đã dính một thẻ vàng).

 

Với kết quả tối qua MU chưa thể bứt phá sâu hơn như mong muốn. Họ vẫn nhiều hơn bốn điểm nhưng đã đá nhiều hơn một trận so với Arsenal. Trong khi đó Chelsea đã trở lại vị trí thứ tư. Họ vẫn còn cách ngôi đầu bảng một khoảng rất xa, nhưng một tia hy vọng nào đó có thể đã lại lóe lên.

 

Hôm qua là lần đầu tiên trong 165 trận gần đây MU ra sân với đội hình y hệt trận đấu trước. Và niềm tin của HLV Ferguson dành cho những cầu thủ vừa đánh bại Wigan 4-0 hôm cuối tuần đã được đền đáp xứng đáng bằng một màn trình diễn tích cực trong hiệp một.

Chelsea khởi đầu sáng sủa. Trên hàng công Fernando Torres và Nicolas Anelka thường có những pha xuống bóng tốc độ ở hai cánh. Phút thứ 6 Florent Malouda cũng đã có cơ hội ngon ăn ngay trước mặt khung thành, nhưng dứt điểm vội vàng trúng người thủ thành Edwin van der Sar. Tuy nhiên, MU mới là đội có thể trận ổn định, chặt chẽ và tỏ ra nguy hiểm hơn trong khâu tổ chức tấn công. Rooney không hoàn toàn dạt ra biên nữa, mà bó vào trong chơi như một hộ công sau lưng Chicharito - tiền đạo đã ghi hai bàn trong trận thắng Wigan vừa qua.

 

Bất kể việc cứ mỗi lần chạm bóng là bị cổ động viên Chelsea la ó, Rooney vẫn tỏ ra bình tĩnh. Anh hoạt động rất rộng - đôi khi lui hẳn về phòng ngự và đầy sức mạnh. Sau một vài tình huống hỏng ăn, tiền đạo của MU bất ngờ ghi bàn mở tỷ số bằng cú sút sệt từ ngoài cấm địa sau khi nhận bóng từ Nani. Bóng đi gần với vị trí đứng nhưng thủ thành Petr Cech không thể cản phá do tình huống diễn ra bất ngờ và anh có vẻ như bị che khuất tầm nhìn.

 

Bàn thắng giúp MU chủ động về lối chơi. Tuyến giữa của họ đã ghìm được phần nào thế trận, khiến khả năng hoạt động của Torres và Anelka trở nên hạn chế. Tuy nhiên chừng sáu phút trước khi hiệp một kết thúc, Chelsea thiếu chút nữa đã có được bàn gỡ hòa. Từ quả đá phạt của Lampard, thủ thành Van der Sar đổ người đẩy bóng ra. Branislav Ivanovic nhao vào nhanh nhưng luống cuống khi bóng rơi tầm ngang thắt lưng. Dù ngã thủ thành Van der Sar vẫn cố với tay can thiệp, giữ cho MU lợi thế dẫn bàn.

 

Sau giờ nghỉ MU chủ động chơi phòng ngự phản công, trong khi Chelsea phản ứng đầy quyết liệt. Và phút 54 đội chủ nhà cũng có được bàn gỡ hòa 1-1 xứng đáng. Từ đường chuyền bổng của Michael Essien, bóng qua đầu Ivanovic văng đến chỗ Luiz đang đứng trong cấm địa. Trung vệ tân binh của Chelsea nhanh chân bắt vô-lê vào góc gần tung lưới MU.

 

Trận đấu sau đó trở nên cởi mở hơn. Tuy nhiên do đều thi đấu tập trung và phát huy được hết điểm mạnh nên cơ hội thực sự hai đội tạo về khung thành của nhau là không nhiều.

 

HLV Carlo Ancelotti sau đó buộc tung Didier Drogba vào thay Anelka, trong khi HLV Ferguson cũng phải đưa Dimitar Berbatov và Ryan Giggs vào thế chỗ Chicharito và Paul Scholes. Với sự xuất hiện lần này Giggs đã vượt qua kỷ lục của CLB do huyền thoại Bobby Charton xác lập: 606 trận đấu ở giải vô địch quốc gia.

 

Trước trận đấu tối qua, bóng đá Anh trở nên ồn ào vì sự kiện Rooney được trắng án dù có hành động thúc cùi chỏ vào mặt một cầu thủ Wigan. Nhiều ý kiến đã cho rằng các trọng tài đang sợ MU và thường tỏ ra bênh vực đội bóng này.

 

Tuy nhiên với những gì diễn ra ở khoảng nửa cuối hiệp hai trận đấu hôm qua, có vẻ như trọng tài Atkinson – người đang sử dụng thẻ đỏ nhiều nhất trong giới trọng tài Anh mùa này – muốn chứng tỏ điều ngược lại. Ví như tình huống thổi phạt đền phút 80. Đó là một pha va chạm bình thường và Smalling hoàn toàn bị động. Cầu thủ vào thay người của Chelsea, Zhirkov, đã lao vào tranh chấp và có vẻ như đã chủ động ngã. Từ quả phạt đền đó, Lampard dễ dàng đánh bại Van der Sar với một cú sút vào chính diện khung thành để đưa Chelsea vượt lên dẫn 2-1.

 

Không như MU, khi có được lợi thế dẫn bàn Chelsea không giảm nhiệt mà càng thi đấu quyết liệt hơn. Họ liên tục ép sân và hầu như không cho đối phương có cơ hội tìm lại những gì đã mất. Zhirkov suýt chút nữa gia tăng các biệt cho đội chủ nhà bằng cú sút nhanh từ ngoài cấm địa, đưa bóng qua chân trung vệ Vidic đập cột dọc phía xa. Thất bại của MU khép lại bằng một thiệt thòi lớn khác khi Vidic dính thẻ vàng thứ hai ở phút bù giờ thứ ba, sau một tình huống truy cản Ramires ở rìa cấm địa.

 

Vậy là, kể từ tháng 4-2002 đến nay, Chelsea chưa từng thua trận nào ở Ngoại hạng Anh khi tiếp đón MU trên sân nhà Stamford Bridge.

 

Đội hình thi đấu

 

Chelsea: Cech, Ivanovic, A Cole , David Luiz (Bosingwa 81), Terry, Essien, Ramires, Lampard, Malouda (Zhirkov 71), Torres, Anelka (Drogba 61).

Bàn thắng: David Luiz 54, Lampard (pen) 80

MU: Van der Sar, Evra (Fabio Da Silva 81), Smalling, Vidic, O'Shea, Carrick, Nani, Scholes (Giggs 70), Fletcher, Rooney, Hernandez (Berbatov 70).

Bàn thắng: Rooney 29

Ngoại hạng Anh 2010-2011

TT

Đội

Trận

H/S

Điểm

1

MU

28

35

60

2

Arsenal

27

30

56

3

Man City

28

19

50

4

Chelsea

27

25

48

5

Tottenham

27

7

47

6

Liverpool

28

1

39

7

Bolton

28

1

37

8

Sunderland

28

-2

37

9

Newcastle

28

4

36

10

Stoke

28

-3

34

11

Everton

27

-1

33

12

Aston Villa

28

-12

33

13

Fulham

28

0

32

14

Blackburn

28

-11

32

15

Blackpool

28

-13

32

16

Birmingham

26

-10

30

17

West Brom

28

-17

29

18

Wolves

28

-15

28

19

West Ham

28

-16

28

20

Wigan

28

-22

27

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên