MU và Man City diễn tập trước trận derby thành Manchester

Cập nhật: 13-04-2012 | 00:00:00

Cú sẩy chân của Quỷ đỏ (thua 0-1) và việc Man xanh vượt qua West Brom một cách hoành tráng (thắng 4-0) giúp đường đua đến ngôi vương bớt phần tẻ nhạt.

  Hàng công Man City chờ đợi vào phong độ của El Kun Cuộc chiến giành chức vô địch bóng đá Anh đang bước vào giai đoạn khốc liệt nhất khi mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu. Trước khi các trận đấu ở vòng 33 diễn ra, người hâm mộ bóng đá Anh nhận định kết cục của Premier League đã an bài khi MU hơn Man City với khoảng cách 8 điểm. Nhưng cuộc đua song mã giữa hai đội bóng thành Manchester đã chuyển sang bước ngoặt mới. Sau loạt trận ở vòng 33, khoảng cách 5 điểm và trận derby giữa MU và Man City (vòng 36) giúp giải Ngoại hạng Anh tránh khỏi cảnh nhàm chán.

Ra sân trong loạt trận đấu sớm ở vòng 34 gặp Norwich, Man xanh đứng trước cơ hội chứng tỏ tham vọng và tinh thần chiến đấu của mình. So sánh về chất lượng đội hình, đội bóng của HLV Paul Lambert không thể sánh bằng gã nhà giàu thành Manchester. Gặp đối thủ hết mục tiêu phấn đấu, Man City không phải chịu quá nhiều áp lực. Đây là cơ hội tốt để thầy trò HLV Mancini có thể thu hẹp khoảng cách với đội dẫn đầu MU xuống 2 điểm do thi đấu sớm nhất ở vòng 34 (18h45 ngày 14/4).

Kịch bản cho cuộc đua đến ngôi vô địch sẽ trở nên hấp dẫn hơn nếu MU thất bại trong trận đón tiếp Aston Villa (22h ngày 15/4). Mùa giải năm nay, đội chủ sân Villa Park không còn thi đấu ổn định. Hiện tại, thầy trò HLV Alex McLeish đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng, nên nhiều khả năng Quỷ đỏ sẽ gặp phải sự kháng cự rất lớn từ phía Aston Villa.

Do khoảng cách 6 điểm với nhóm cầm đèn đỏ chưa đảm bảo an toàn, nên đội chủ sân Villa Park chắc chắn sẽ phải chiến đấu với hơn 100 % sức lực trong 90 phút sắp tới. Sau khi Wigan tạo cơn địa chấn bằng chiến thắng trước MU ở vòng 33, người hâm mộ bóng đá Anh chờ đợi Aston Villa tạo nên trận động đất trên sân Old Trafford.

Nếu đánh bại Pháo thủ, khả năng Wigan tách khỏi nhóm cầm đèn đỏ sẽ lớn hơn. Nhưng không may cho đội bóng của HLV Martinez, bởi The Gunners đang có phong độ ổn định trong thời gian gần đây. Vị trí thứ 3 và duy trì khoảng cách 5 điểm với đội bám đuổi phía sau Tottenham cho thấy nhiệm vụ giành điểm trước Arsenal ở thời điểm hiện tại không dễ với Wigan. Tuy nhiên, thầy trò HLV Martinez buộc phải chiến đấu trong suốt 90 phút sắp tới nhằm đạt mục tiêu sớm trụ hạng.

Lịch các trận đấu sớm vòng 34 Ngoại hạng Anh

14-4 18:45: Norwich – Man City

14-4 21:00: Sunderland – Wolves

14-4 21:00: Swansea – Blackburn

14-4 21:00: West Brom – QPR

15-4 22:00: MU - Aston Villa

17-4 02:00: Arsenal – Wigan

 

Theo Zing

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên