MU và Man City rủ nhau bại trận

Cập nhật: 09-03-2012 | 00:00:00

Trong khi nửa xanh để thua Sporting 1 – 0 trên sân khách thì nửa đỏ thành Manchester còn bi thảm hơn khi để thua 2 – 3 trước Bilbao trên sân nhà

Rõ ràng đã có những bất ngờ ở vòng 16 đội Europa League mùa giải năm nay. Xuống chơi tại giải đấu hạng B của châu Âu là điều không muốn đối với cả Man Utd lẫn Man City song sân chơi này cũng không phải là dễ dàng đối với họ.

Thi đấu sớm hơn MU 2 tiếng, Man City tràn đầy quyết tâm và tự tin trong chuyến làm khách tới Bồ Đào Nha để gặp đội bóng chủ nhà Sporting Lisbon. Tự tin cũng phải thôi vì ở vòng trước, họ vừa cho một đội bóng đồng hương của Sporting phơi áo tới 6 – 1 sau hai lượt trận. Hơn thế nữa, vị trí đầu bảng Premier League đang nằm vững trong tay Man City nên không có lý gì mà đội bóng màu xanh không dồn sức đá trận này.

  Ngòi nổ David Silva của Man City bị chăm sóc kỹ càng trong trận này Tuy nhiên mọi việc ở Jose Alvalade hoàn toàn không giống như những tính toán của Man City. Trong phần lớn thời gian của hiệp 1, lối chơi phòng ngự chặt phản công nhanh, áp sát bên phần sân nhà của Sporting CP đã gây ít nhiều khó khăn cho đội bóng thành Manchester. Các học trò của Roberto Mancini không tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà khi các ngòi nổ David Silva và Sergio Aguero bị các cầu thủ phòng ngự Sporting chăm sóc khá kỹ.

Hiệp 2 của trận đấu diễn ra với một kịch bản tương tự, Sporting chứng tỏ họ không phải là một đối thủ dễ bắt nạt. Tấn công nhiều song các đường lên bóng của Man City không đủ sắc để đánh bại hệ thống phòng ngự có chiều sâu của các cầu thủ Bồ Đào Nha. Và trong thế trận như vậy, đội bản lĩnh hơn đã chiến thắng và hôm nay là Sporting.

Phút 51, bóng đến chân Xandao và trung vệ người Brazil đã nhanh chân đánh gót cận thành để mở tỉ số cho đội chủ nhà, 1-0 nghiêng về Sporting CP.

Không chấp nhận một trận thua trên sân khách trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, HLV Mancini đã quyết định tung “Ngựa chứng” Balotelli vào sân để thay cho Dzeko chơi không mấy hiệu quả. Ngay lập tức cầu thủ gốc Ghana đã giúp cho thế công của Man City khởi sắc hơn so với khoảng thời gian trước đó. Tuy nhiên, may mắn vẫn chưa mỉm cười với các chân sút của đội bóng Anh. Khả năng bọc lót cho nhau rất tốt của các cầu thủ Sporting đã hạn chế tối đa những pha bóng nguy hiểm của Man City.

Trong những phút cuối trận, Man City dồn đội hình lên tấn công trong vô vọng và tỷ số 1 – 0 được giữ cho tới khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Thua trận trên sân khách, khả năng đi tiếp của Man City vẫn còn bỏ ngỏ vì họ còn được thi đấu trận lượt về tại Etihad.

Tin đội bóng không đội trời chung thua trận tại Lisbon chắc chắn đã bay về tới Old Trafford và các cầu thủ Manchester Utd chắc chắn sẽ coi đó là một sự cảnh giác. Tuy nhiên, trong cuộc đối đầu với Bilbao trên sân nhà, thậm chí MU còn gây thất vọng lớn hơn.

Xuất phát với đội hình có nhiều cầu thủ mới quay trở lại sau chấn thương và dự bị, có vẻ HLV Ferguson không muốn dồn toàn lực cho Europa League mà muốn chuẩn bị kỹ càng cho giai đoạn căng thẳng nhất của giải đấu trong nước mà ở đó MU đang bám đuổi ráo riết Man City.

Chính vì lẽ đó, trận tranh tài giữa MU và Bilbao trở thành một màn trình diễn ấn tượng của đội khách dù ngay ở phút 22, Rooney đã mở tỷ số cho MU sau pha đệm bóng ở tư thế khá thoải mái.

Tuy nhiên khi mà hàng tiền vệ của MU với P.Jones và Giggs chơi không hiệu quả và lép vế so với đối phương thì việc Quỷ đỏ thủng lưới không làm mấy ai bất ngờ. Phút 44, Llorente dứt điểm chính xác sau một pha tấn công xuất phát từ trung lộ, Tỷ số là 1- 1.

Bước sang hiệp 2, MU vẫn thi đấu khá vật vờ và nhân cơ hội này, Bilbao ghi liền hai bàn thắng ở các phút 72 và 90 do công của Marcos và Muniain. Trong những phút bù giờ, MU được hưởng quả 11m do de Marcos để bóng chạm tay trong vòng cấm và Rooney lập cú đúp rút ngắn tỷ số xuống còn 2 – 3 ở phút 92. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Bàn thắng muộn của Rooney có vẻ như là một tia hy vọng được thắp lên cho MU song nó cũng rất nhỏ vì trong trận lượt về họ phải thi đấu trên sân khách và Bilbao nguy hiểm như thế nào thì có lẽ HLV Ferguson đã thấm thía.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên