Mua bán ma túy, lãnh án!

Cập nhật: 12-05-2014 | 00:00:00

Hai đối tượng cúi đầu nghe tòa tuyên án Ảnh: T.TRINH

Khoảng cuối tháng 6-2013, Trần Đức Du từ Hà Tĩnh đến thuê phòng trọ tại khu phố Bình Đường 1, phường An Bình, TX.Dĩ An sinh sống. Do nghiện ma túy và mới đến thuê phòng nên hắn không biết nơi bán ma túy. Để có ma túy sử dụng, Du điện cho Hùng (không rõ nhân thân lai lịch) là người quen khi Du sinh sống tại TP.Vũng Tàu nhờ giới thiệu người bán ma túy để liên hệ. Hùng cho số điện thoại của Võ Văn Hải, hiện đang ở tại khu phố Bình Đường 4, phường An Bình, TX.Dĩ An để Du liên lạc. Hải hẹn khi nào có “hàng” sẽ điện cho Du biết! Đầu tháng 7-2013, Hải mang 50 triệu đồng lên cửa khẩu Nạm Khánh, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, liên hệ với một người dân tộc Mèo (không rõ nhân thân lai lịch) và mua 11 cục heroin, giá mỗi cục là 1,2 triệu đồng mang về cất giấu.

Sau đó, Hải gọi điện thoại báo cho Du biết “đã có hàng”. Ngày 22-7-2013, Du và Hải hẹn gặp ở đoạn Quốc lộ 1K thuộc khu phố Tân An, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An. Hải đi xe máy Max BS 61B1-077.83 đến giao cho Du một cục heroin gói trong bịch nylon với giá 1,6 triệu đồng. Sau khi bán cho Du, sợ bị phát hiện nên ngày 24-7-2013, Hải đến thuê phòng trọ số 3, nhà nghỉ Ngọc Thuận thuộc ấp Cầu Hang, xã Hóa An, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai để cất giấu số hàng còn lại.

Vài ngày sau, Du mượn xe máy của người quen là Nguyễn Văn Quyết để “đi việc riêng” nhưng thực ra là đi mua heroin. Du gọi điện cho Hải hẹn đến khu vực trạm thu phí thuộc xã Hóa An, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Sau khi mua heroin của Hải, Du giấu trong người rồi chạy xe về phòng trọ; song đến đoạn quốc lộ 1K thuộc khu phố Tân An, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An thì bị công an bắt, thu giữ tang vật. Trong quá trình điều tra, Trần Đức Du khai mua heroin về chỉ sử dụng chứ không bán lại, nhưng một số con nghiện khác lại khai đã mua heroin từ Du với giá 200.000 đồng/lần.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Du đành khai nhận hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Hải 18 năm tù, còn Du nhận 8 năm tù.

THỦY TRINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên