Mưa bão dữ dội hoành hành châu Á

Cập nhật: 15-07-2010 | 00:00:00

Bão, mưa lớn đã tàn phá Philippines, Trung Quốc, Nhật và Việt Nam, làm hàng chục người thiệt mạng, hàng nghìn người đi sơ tán và khiến thủ đô Manila, Hà Nội chìm dưới nước.

 

Cơn bão lớn đầu tiên trong năm nay ở Philippines đã khiến nhiều khu vực ở thủ đô Manila chìm dưới nước, đường điện bị cắt và ít nhất 26 người chết hôm 14-7. Nhiều người khác phải tìm nơi ẩn náu khi bão đổi hướng.

 

Tính tới thời điểm hiện nay, 38 người đã mất tích, hầu hết là ngư dân gặp bão giữa biển.

 

Hơn một nửa hòn đảo chính Luzon, gồm cả Manila, bị mất điện và nhà chức trách cho biết, sẽ phải mất từ hai tới ba ngày để khôi phục.

 

Bão cũng làm hàng chục chuyến bay phải hoãn, trường học và công sở đóng cửa. Gió mạnh quật ngã cây cối và nước dâng cao tới đầu gối ở một số khu dân cư trong thành phố.

 

Cùng lúc, mưa lớn (không liên quan tới bão) xảy ra tại Trung Quốc và Nhật. Số người thiệt mạng do lở đất vì mưa đã vọt lên 41 tại tây Trung Quốc trong khi đó, các nhân viên cứu hộ chạy đua rút nước khỏi hồ chứa đang sắp tràn ở vùng đông nam. Lụt lội đã làm hơn 100 người ở Trung Quốc thiệt mạng tính tới tháng này, Tân Hoa xã đưa tin.

 

Bão tại tây và nam Nhật làm một người chết, ba người mất tích. Một phụ nữ chết chìm tại dòng sông đang chực vỡ bờ, hai phụ nữ khác trong độ tuổi 70 thuộc nhóm mất tích, cảnh sát cho biết. Gần 10.000 hộ gia đình phải đi sơ tán.

 

Dự báo cho biết, trong hôm nay mưa lớn tiếp tục đổ xuống Trung Quốc và Nhật Bản.

 

Tại Hà Nội, trận mưa lớn hôm 13-7 khiến nhiều khu vực ở thủ đô Việt Nam chìm dưới nước, có ba người thiệt mạng.

                                                                                                                       Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên