Mua bia thật, chuyển tiền “ảo”

Cập nhật: 03-02-2023 | 15:47:49

(BDO) Ngày 3-2, đại diện Công an TP.Thuận An cho biết đang tạm giữ đối tượng Dương Văn Say (sinh năm 1992, quê Đồng Tháp) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, hiện đang củng cố hồ sơ khởi tố đối tượng theo quy định của pháp luật.


Đối tượng Say hiện đang bị tạm giữ tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thuận An

Trước đó, Công an TP.Thuận An tiếp nhận tin báo lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại tiệm tạp hóa Thành Toản (phường Thuận Giao). Đối tượng Dương Văn Say và Lê Bích Tiền (sinh năm 1996, quê Cà Mau) chung sống như vợ chồng, do cần tiền tiêu xài đã giả vờ liên hệ nhắn tin qua Zalo với anh V.L.T. (sinh năm 1980, là chủ tiệm tạp hóa) để liên hệ mua 20 thùng bia Sài Gòn Xanh và 5 thùng bia Tiger nâu với số tiền 6.850.000 đồng, đồng thời kêu anh V.L.T. gửi số tài khoản để chuyển khoản. Tuy nhiên, các đối tượng chỉnh sửa thông tin chuyển khoản đã hoàn thành giao dịch rồi chụp ảnh gửi cho anh V.L.T.

Sau đó, Tiền đến tiệm tạp hóa thuê xe ba gác chở số bia đã đặt mua về phòng trọ. Tiếp đó, Say dẫn xe ba gác đến tiệm tạp hóa của chị H.M.T. (sinh năm 1997) tại khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao để bán số bia trên được 5.300.000 đồng. Mấy ngày sau anh V.L.T. vẫn không nhận được tiền chuyển khoản và không liên lạc được với 2 đối tượng Say, Tiền nên trình báo Công an phường Thuận Giao.

Làm việc tại Công an phường, Tiền cho biết trước đó, với thủ đoạn tương tự đối tượng Dương Văn Được (sinh năm 1987, quê Đồng Tháp, là anh ruột của đối tượng Say) cũng gọi điện cho tiệm tạm hóa của anh V.L.T. mua 27,5 thùng bia Sài Gòn Xanh, 2 thùng Coca Cola và nhờ Tiền chỉnh sửa thông tin hình ảnh đã chuyển khoản thành công số tiền 5.270.000 đồng.

Hiện Công an TP.Thuận An đang truy tìm đối tượng Dương Văn Được và tiếp tục xác minh mở rộng điều tra. Riêng đối tượng Lê Bích Tiền hiện đang nuôi 2 con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên cho gia đình bảo lãnh. Ai là nạn nhân của các đối tượng trên liên hệ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thuận An để trình báo.

LÊ NA

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên