Mua bia thật, chuyển tiền “ảo”

Cập nhật: 04-02-2023 | 05:56:06

Đại diện Công an TP.Thuận An cho biết đang tạm giữ đối tượng Dương Văn Say (sinh năm 1992, quê Đồng Tháp) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định của pháp luật.

Dương Văn Say và Lê Bích Tiền (sinh năm 1996, quê Cà Mau) chung sống như vợ chồng, không đăng ký kết hôn. Vào khoảng 20 giờ ngày 26-1-2023, Tiền bàn với Say giả vờ liên hệ nhắn tin qua Zalo với anh V.L.T., chủ tiệm tạp hóa ở phường Thuận Giao, mua 25 thùng bia với số tiền hơn 6,8 triệu đồng, đồng thời kêu anh T. gửi số tài khoản để chuyển khoản.

Đối tượng Dương Văn Say đang bị tạm giữ phục vụ công tác điều tra

Để thực hiện hành vi lừa đảo, Say đưa số tài khoản của mình cho Tiền chỉnh sửa thông tin nội dung theo hình ảnh là đã hoàn thành giao dịch chuyển khoản số tiền hơn 6,8 triệu đồng rồi gửi hình ảnh chụp giao dịch thành công cho anh T. Sau đó, Tiền thuê xe ba gác đến tiệm tạp hóa chở số bia đã đặt mua về phòng trọ, Say dẫn xe ba gác đến một tiệm tạp hóa khác ở khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao để bán hết số bia trên được số tiền 5,3 triệu đồng.

Đến ngày 28-1-2023, anh V.L.T. vẫn không nhận được tiền chuyển khoản và không liên lạc được với Say và Tiền nên trình báo Công an phường Thuận Giao. Làm việc tại Công an phường, Tiền xác định trước đó không lâu, với thủ đoạn tương tự, đối tượng Dương Văn Được (sinh năm 1987, quê Đồng Tháp) là anh ruột của Say, cũng gọi điện đặt mua tại tiệm tạp hóa của anh T. nhiều bia và nước ngọt mang đi bán được 5,2 triệu đồng.

Hiện Công an TP.Thuận An đang tạm giữ đối tượng Say, đồng thời tiếp tục truy tìm đối tượng Dương Văn Được. Riêng đối tượng Lê Bích Tiền hiện đang nuôi 2 con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên cho gia đình bảo lãnh. Hiện Công an TP.Thuận An đang tiếp tục xác minh mở rộng điều tra vụ án.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên