Mua Công Vinh, “bầu” Kiên có phá giá thị trường?

Cập nhật: 23-09-2011 | 00:00:00

Nếu đây là con số thực, Công Vinh sẽ bỏ lại sau lưng hàng loạt bản hợp đồng “bom tấn” để trở thành cầu thủ nội đắt giá nhất V-League. Giành được chữ ký của chân sút mang áo số 9, CLB bóng đá Hà Nội  vừa được khai sinh từ vụ sáp nhập Hòa Phát HN với Hà Nội ACB sẽ được nhiều người biết đến hơn. “Bầu” Kiên cũng nổi tiếng hơn ở mức độ “chịu chơi” thay vì biệt hiệu “tiết kiệm” theo suốt gần 10 năm, kể từ khi ông xuất hiện trong làng bóng đá.

 

Việc đàm phán kết thúc, “bầu” Kiên và Công Vinh đều hả hê vì đã đạt được đầy đủ các quyền lợi trong bản hợp đồng đang được soạn sẵn để ký kết. Vụ chuyển nhượng Công Vinh về CLB bóng đá Hà Nội là cái kết chẳng ai lường. Khi thông tin chân sút xứ Nghệ về với “bầu” Kiên, người hâm mộ và một số HLV đã đặt ra dấu hỏi về tính thống nhất giữa lời nói và hành động liên quan đến giá chuyển nhượng nội binh mà ông đưa ra tại lễ tổng kết V-League 2011 (8/9) và tại Hội thảo “Doanh nghiệp làm bóng đá và hướng đi cho bóng đá Việt Nam”.

 

Còn nhớ, trong 2 lần hiếm hoi đăng đàn, chủ sở hữu CLB bóng đá Hà Nội lên án mạnh việc các ông “bầu” thường xuyên đi đêm, cố tình mua bằng mọi giá khiến giá cầu thủ nội vượt xa giá trị thực và thị trường chuyển nhượng nhiễu loạn. Khi “bầu” Đức (HA Gia Lai) lấy trường hợp Tăng Tuấn nuốt lời hứa ở lại thi đấu cho HA Gia Lai để về B. Bình Dương với giá cao hơn cho câu nói bất hủ “Cầu thủ bây giờ càng lớn càng…mất dậy” để nói về đạo đức cầu thủ và vấn nạn “đi đêm”, Chủ tịch Nguyễn Đức Kiên và nhiều ông “bầu” khác cũng có những lời chia sẻ đầy bức xúc đó thôi.     Người hâm mộ đang nghi ngờ tính thống nhất giữa hành động và lời nói của ông Kiên - Ảnh: Sơn Dũng  

Nếu con số chuyển nhượng 12 - 15 tỷ cho Công Vinh là chính xác, chẳng phải “bầu” Kiên mới là người đang sở hữu bản hợp đồng đắt giá nhất đấy thôi. Phước Tứ về đầu quân cho Sài Gòn XT với giá 12 tỷ/3 năm, Quang Hải nhận 9 tỷ/3 năm khi về Navibank SG đều bị lên án là phá giá quá xa so với thực tế. Vậy mốc chuyển nhượng được định giá cho trường hợp của Công Vinh có bị xem như phá giá? Việc liên hệ với Công Vinh khi cầu thủ này công khai khẳng định (19/9) đạt được thỏa thuận với Hà Nội T&T có bị xem là "đi đêm"?

 

Về tương lai của đội bóng mới thi đấu ở V-League 2012 sau vụ sáp nhập, hôm nay “bầu” Kiên đã quyết định đổi tên thành CLB bóng đá Hà Nội. Đội hạng Nhất (Hà Nội ACB) mang trên Đội trẻ bóng đá Hà Nội.

 

Ngày 26/9 các cầu thủ sẽ bắt đầu tập trung trở lại, sau 1,5 tháng tập luyện BHL tiến hành lựa ra đội hình cho CLB bóng đá Hà Nội chuẩn bị tham dự V-League 2012. Số còn lại được chuyển xuống cho đội hạng Nhất. Sau nhiều lần làm việc, “bầu” đã thuyết phục được HLV Nguyễn Thành Vinh ở lại dẫn dắt CLB bóng đá Hà Nội thi đấu V-League 2012. Ngoài bản hợp đồng chuyển nhượng đắt giá với Công Vinh, CLB bóng đá Hà Nội còn có thêm sự phục vụ của tiền vệ Công Minh (SL Nghệ An).

 

Trong lá thư gửi đến các CĐV vào ngày “khai sinh” CLB bóng đá Hà Nội, “bầu” Kiên khẳng định: “Tôi tin rằng mùa giải mới sẽ có nhiều thay đổi trong việc tổ chức và điều hành giải đấu. Kiên định với cách làm bóng đá trong nhiều năm qua, chắc chắn CLB bóng đá Hà Nội sẽ cố gắng cao nhất để góp phần thúc đẩy bóng đá Việt Nam phát triển nhằm lấy lại lòng tin, tình yêu bóng đá của các CĐV”.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=387
Quay lên trên