Mùa của yêu thương

Cập nhật: 22-08-2023 | 08:55:03

Năm học mới đang đến gần trong niềm hân hoan, mong đợi của đông đảo các em học sinh (HS) trên mọi miền Tổ quốc. Thế nhưng, trong niềm vui lớn lao ấy vẫn còn những trăn trở bởi đâu đó niềm vui ngày tựu trường của nhiều HS không trọn vẹn do những khó khăn, vất vả của những gia đình đang từng ngày phải nhọc nhằn lo miếng cơm, manh áo. Các em rất cần được chăm lo, giúp đỡ để ngày khai giảng thực sự là ngày hội đầy ắp tiếng cười hồn nhiên, trong trẻo của tuổi học trò.

Tùy điều kiện thực tế mà mỗi địa phương, mỗi cơ quan, đơn vị đều có cách hỗ trợ phù hợp nhưng tất cả đều xuất phát từ sự quan tâm, chân thành thấu hiểu với các em. Sở Giáo dục và Đào tạo vừa triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2023-2024, trong đó đã đề ra nhiệm vụ tiếp tục thực hiện các giải pháp hỗ trợ HS có hoàn cảnh khó khăn; tăng cường phối hợp với Hội Khuyến học và các cơ quan, tổ chức, ban, ngành, đoàn thể trong thực hiện chương trình tiếp sức đến trường, trao học bổng cho hoàn cảnh HS yếu thế tiếp tục đến trường; đề xuất các trường hợp giáo viên, HS đủ tiêu chí được nhận hỗ trợ từ Quỹ khuyến học, khuyến tài của tỉnh.

Hãy đồng hành với HS, nhất là HS nghèo, trẻ em yếu thế, trẻ mồ côi… Hỗ trợ các em chính là thiết thực sẻ chia, làm vơi bớt khó khăn của các gia đình. Hy vọng, với sự chung tay nâng đỡ, dìu dắt của các “tấm lòng vàng”, các em sẽ vượt qua khó khăn để mùa tựu trường thực sự là mùa của ấm áp và yêu thương.

TUỆ NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=197
Quay lên trên
X