Mùa cưới: Nhiều dịch vụ, ít khuyến mãi!

Cập nhật: 03-11-2012 | 00:00:00

 Nhiều kiểu áo cưới mới cho mùa cưới năm nay Từ chụp hình cưới, thuê váy áo…

Dạo quanh thị trường dịch vụ mùa cưới đã thấy nhiều nơi chộn rộn, tất bật vào mùa. Các studio chụp hình, cho thuê áo cưới chuẩn bị thêm nhiều kiểu áo mới, thời trang của năm nay. Cung cách phục vụ khá giống nhau giữa các tiệm. Đó là thuê xe hơi đi chụp ảnh ngoại cảnh với “bầu đoàn” có 1 - 2 thợ chụp hình, 1 - 2 thợ trang điểm đi theo. Studio Trần Tình (TP.TDM) vẫn theo cung cách phục vụ tận tâm, từ bình dân đến… sang trọng! Mỗi lần chụp ngoại cảnh, cô dâu được trang bị 5 - 6 kiểu áo, bó hoa tươi. Chụp ngoại cảnh gần nhất là Thành phố mới Bình Dương. Giá cho album 20 tờ khoảng 8,5 triệu đồng, album 15 tờ khoảng 7,5 triệu đồng. Quay phim ngoại cảnh thì 1,5 triệu đồng/ngày. Trọn gói chụp ảnh quay phim ngoại cảnh có nhiều mức giá tùy gần hay xa, trong tỉnh hay ngoại tỉnh. Khuyến mãi cho cô dâu, chú rễ là hình cưới 60x90 có khung và album ảnh nhỏ. Trong tiệc cưới, nếu có nhu cầu thuê chụp tiếp thì giá 9.000 đồng/kiểu.

Tại Studio Toàn Thanh 1 và 2 (TP.TDM) cũng có nhiều hình thức chụp ngoại cảnh cho cô dâu chú rể tha hồ lựa chọn. Nơi đến chụp ảnh cưới nhiều nhất các đôi thường chọn là các khu du lịch, Thành phố mới Bình Dương, Làng nhà mẫu Ecolakes Mỹ Phước, những di tích nhà cổ, đình cổ… Giá cả cho mỗi album ảnh cưới tùy theo khổ ảnh, chụp ngoại cảnh gần xa có giá khoảng 6 - 10 triệu đồng… Cô dâu chú rể cũng được “cho mượn” vài chiếc áo cưới, áo dài khăn đóng, vest, hoa tươi để tha hồ tạo dáng chụp ảnh.

Giá thuê áo cưới cũng muôn hình muôn vẻ từ vài trăm ngàn đồng/áo đến hàng triệu đồng/ áo tùy độ mới cũ, sang trọng của chiếc áo đó. Trung bình mỗi tiệc cưới, cô dâu “thay vô thay ra” 2- 3 kiểu áo, chú rể một bộ đồ vest cũng mất vài triệu đồng.

… đến nhà hàng

Nhà hàng cũng có nhiều lựa chọn cho khách. Nhà trai nhà gái có thể thuê mặt bằng một nơi và thuê thợ nấu từ nơi khác đến phục vụ. Nhà hàng Công viên Thanh Lễ (TP.TDM) hiện đã có đơn đặt hàng cho tháng 12 âm lịch. Nhân viên phòng kinh doanh ở đây cho biết phải đặt chỗ trước 1 - 2 tháng để sắp xếp. Ở đây, có thể chọn cách đặt trọn gói cả món ăn và hôn trường hoặc chỉ thuê mặt bằng. Giá cho thuê tiệc tính theo số bàn.

Giá bàn ăn cũng “ngày một tăng cao và năm sau cao hơn năm trước” là bài toán làm đau đầu những ai đang chuẩn bị xây tổ ấm. Mức giá phổ thông nhất cũng đã trên dưới 2 triệu đồng/bàn tùy theo món chọn, tùy theo thời giá. Sang trọng hơn nữa cũng có tùy thuộc vào món và tùy vào đối tượng thuê dịch vụ.

Dịch vụ khá phong phú, đa dạng cho khách hàng lựa chọn thoải mái nhưng khi hỏi đến khuyến mãi thì hầu hết chủ studio cũng như chủ nhà hàng đều… ái ngại lắc đầu. Ngoài những “khuyến mãi truyền thống” như hoa tươi cho cô dâu, xe đưa đón cô dâu… thì ít có chương trình khuyến mãi gì thêm. Hỏi, ai cũng than thời giá đắt đỏ. Bây giờ đặt tiệc, giá đi chợ khác nhưng vài tháng tới… biết đâu! Rồi cuối năm, giá thuê nhân công phục vụ cũng mắc hơn. Thế nên, bàn tiệc có khi hơn 2 - 3 triệu đồng/bàn vẫn lo! Thức uống cuối năm cũng là dịp tăng giá nên khó có thể đưa ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn được. Bởi thế, muốn tiết kiệm, đơn giản, “gia chủ” đành phải tính toán thật chi li ngay từ những ngày đầu bước vào thuê dịch vụ. Còn phải biết liệu cơm gắp mắm nữa mới có được đám cưới vui vẻ trọn vẹn khi không bị bội chi!

 NHƯ THANH
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1204
Quay lên trên