Mùa giải ú tim!

Cập nhật: 23-07-2014 | 00:00:00
Becamex Bình Dương (B.BD) đang đứng trước cơ hội không thể tuyệt vời hơn để giành cúp vô địch V-League sau 6 năm dài chờ đợi. Đâu là những trận đấu mang tính then chốt cho chặng đường còn lại khi mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu cuối?

Sau trận thua 0-3 trước B.BD, ông Châu Hồng, trợ lý HLV trưởng đội An Giang đã nhận định rằng: “B.BD đã có chiến thắng rất xứng đáng. Họ có lực lượng mạnh và đồng đều với nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình và thể hiện lối đá ăn ý, gắn bó, hiệu quả. Dẫu vậy, theo tôi nghĩ 3 trận đấu còn lại, B.BD sẽ gặp không ít khó khăn mới có thể bước lên ngôi vô địch, bởi Quảng Nam và Đà Nẵng đều là những đối thủ rất khó chịu”.

   B.BD (áo sậm) trong trận thắng An Giang và vươn lên dẫn đầu V-League sau 21 vòng đấu Ảnh: L.VĨNH

Nhận xét của HLV Châu Hồng chẳng phải là không có cơ sở. Ở vòng 21 vừa rồi, Quảng Nam đã tạo cú sốc cực lớn khi đánh bại chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai với tỉ số 2-1 ngay tại thánh địa Pleiku sau khi dẫn trước 2-0 chỉ sau 31 phút thi đấu. Đây không phải là kết quả mà đội nào cũng có thể thực hiện được, nhất là trong bối cảnh HAGL đang rất khao khát chiến thắng cùng 3 điểm để tiến vào tốp 6, kết thúc mùa bóng với thứ hạng cao nhất có thể.

Nên nhớ, Quảng Nam từng giành trận hòa 3-3 với Hà Nội T&T tại Tam Kỳ, thắng Hải Phòng 2-0 và Đà Nẵng 0-0 đều trên sân khách. Đặc biệt, Quảng Nam được xem là đội bóng có mối quan hệ đặc biệt với Hà Nội T&T nên trong tình cảnh bất lợi hiện nay, đội bóng của bầu Hiển có thể vận dụng quyền trợ giúp từ người anh em cùng một nhà. Do đó, nếu không cẩn trọng thì B.BD có thể sẽ tan vỡ giấc mơ vô địch V-League ngay tại sân của Quảng Nam trong chuyến làm khách tại Tam Kỳ vào cuối tuần này.

Chướng ngại vật Quảng Nam cao 5 thì Đà Nẵng sẽ là thách thức khó khăn gấp 10 lần trên hành trình về đích của B.BD. Đà Nẵng bước lên ngôi vô địch V-League 2012 là nhờ vào sự trợ lực tối đa của Hà Nội T&T, khi cố thủ cầm hòa chủ nhà Sài Gòn Xuân Thành để đội bóng sông Hàn âm thầm đăng quang sau chiến thắng 3-1 ngay trên sân của V.Ninh Bình.

Giờ đây, cả Đà Nẵng và HNT&T đều đang âm thầm tái lập lại kịch bản như vòng cuối mùa giải 2012. Cho dù B.BD có vượt qua được 2 chướng ngại vật mang tên Quảng Nam (ngày 27- 7), ĐTLA (sân Long An, ngày 3-8) thì có đánh bại được Đà Nẵng trên sân Gò Đậu hay không là điều mà không ai có thể dám chắc so với khả năng HNT&T sẽ thắng Thanh Hóa ở vòng đấu cuối trên sân Hàng Đẫy, rồi ung dung đợi tin vui từ Đà Nẵng báo về từ Thủ Dầu Một trong cuộc làm khách của B.BD.

Đây chính là ý nghĩa của câu nói “vẫn còn nhiều kịch hay phía trước” mà lãnh đạo đội Đà Nẵng vừa phát biểu mới đây với báo chí. Trong bối cảnh quá phức tạp như hiện nay của bóng đá Việt Nam, như vụ việc các cầu thủ V.Ninh Bình và mới đây là 6 trụ cột của đội Đồng Nai bị bắt giữ sau vòng 21 vừa rồi, thì điều gì cũng có thể xảy ra.

Do đó, B.BD chỉ còn biết cách tập trung tất cả tinh thần, thể lực và phong độ để giành chiến thắng trong cả 3 trận còn lại của mùa giải thì mới có thể đoạt cúp vô địch V-League sau 6 năm chờ đợi. Quả là mùa giải ú tim cho B.BD, ngay cả khi họ đã nắm quyền tự quyết số phận của chính mình trong tay.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên