Mùa hè xanh và những trải nghiệm

Cập nhật: 01-08-2022 | 08:05:32

 Mùa hè xanh (MHX) là dịp để tuổi trẻ phụng sự cộng đồng, mang sức trẻ góp nhặt những điều tốt đẹp đến với người dân còn nhiều khó khăn trong và ngoài tỉnh, từ miền biên giới đến hải đảo xa xôi…

 Năm nay, Hoàng Thị Thảo, sinh viên khoa Kinh tế, trường Đại học Thủ Dầu Một lần đầu tiên quyết định dành một mùa hè thật ý nghĩa để giúp bà con vùng xa trong tỉnh. Thế nên, Thảo quyết tâm ghi danh tham gia đội hình sinh viên (SV) tình nguyện ở xã An Linh, huyện Phú Giáo.

 Chiến dịch mùa hè xanh đã cho sinh viên những trải nghiệm thú vị

Thảo kể: “Khi đến với xã An Linh, tôi mới cảm nhận được những vất vả của người dân lao động. Bằng những kiến thức vốn có và niềm hăng say của tuổi trẻ, chúng tôi - những chiến sĩ tình nguyện đã cùng nhau giúp đỡ người dân địa phương bằng những việc làm nhỏ. Chúng tôi luôn khắc ghi “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”, vậy nên dù khó khăn gian khổ, chúng tôi luôn cố gắng để mỗi một công trình hoàn thành sẽ góp phần giảm bớt những khó khăn, nhọc nhằn cho bà con nơi đây”.

Còn đối với Trần Văn Chiến, một chiến sĩ kỳ cựu của chiến dịch MHX (những năm qua hầu như năm nào Chiến cũng tham gia các chiến dịch tình nguyện): “Tuổi trẻ trôi qua nhanh lắm, phải sống những ngày tháng thật ý nghĩa, giúp ích cho đời, cho người…”.

Theo chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội SV tỉnh, có nhiều lý do để SV tìm đến với MHX. Đó có thể là niềm vui giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn và được hiểu biết hơn vềnhững giá trị văn hóa dân tộc khắp mọi miền của Tổ quốc; hay mong muốn được trưởng thành qua những chuyến đi. Nhưng mục tiêu chung của những tình nguyện viên là đem sức trẻ, lòng quyết tâm và tinh thần tình nguyện đến giúp đỡ người dân. Những chiến sĩ tình nguyện MHX luôn mang trong mình khẩu hiệu: “Đi dân nhớ, ở dân thương, làm dân tin”.

Chiến dịch tình nguyện MXH tỉnh Bình Dương năm 2022 diễn ra từ tháng 6 đến hết tháng 8-2022 với 4 đội hình cấp tỉnh, 10 đội hình cấp trường với 1.335 SV sẽ thực hiện các công trình, phần việc tại các huyện, thị, thành phố trong tỉnh và các tỉnh Bình Thuận, Đắk Lắk, Bình Phước, Phú Yên, Tây Ninh... Đồng thời, với chủ đề “Chiến sĩ tình nguyện MHX Bình Dương xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì biên giới, biển đảo”, chiến dịch năm nay ngoài việc thực hiện những hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, “đền ơn đáp nghĩa” và an sinh xã hội, còn chú trọng đến việc thực hiện những công trình, phần việc gắn với hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo, biên giới quê hương”.

Chiến dịch MHX tỉnh Bình Dương còn được phối hợp chặt chẽ với hành trình “Tuổi trẻ vì biên giới quê hương”, qua đó góp phần bồi đắp lòng yêu nước, tình yêu quê hương của các chiến sĩ tình nguyện; đồng thời phát huy tính xung kích, tình nguyện của SV...

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên