Mùa khô 2013: Biwase bảo đảm cung cấp đủ nước sạch cho nhu cầu sinh hoạt và sản xuất

Cập nhật: 29-03-2013 | 00:00:00

Kết quả quan trắc nguồn nước mặt trên 2 con sông lớn là sông Sài Gòn và sông Đồng Nai cho thấy, từ đầu năm đã xuất hiện mặn xâm nhập với tỷ lệ 1/1.000. Sang tháng 2, do ảnh hưởng nắng hạn gay gắt, tỷ lệ mặn bắt đầu vượt ngưỡng và nước mặn theo con nước thủy triều lấn sâu gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của các nhà máy nước. Theo yêu cầu của TP.HCM, hồ Dầu Tiếng phải thực hiện xả tràn để đẩy mặn. Đến nay, dù đã xuất hiện rải rác những cơn mưa trái mùa, nhưng dự kiến tình hình thời tiết diễn biến khó lường, khả năng nắng hạn sẽ kéo dài và hiện tượng xâm mặn khi triều cường sẽ còn gia tăng.

Trước tình hình đó, Giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) Nguyễn Văn Thiền, cho biết nhờ chủ động đầu tư từ trước hệ thống đường ống, bể chứa và kinh nghiệm vận hành kỹ thuật như lách, tránh lấy nước vào những ngày đỉnh triều dâng cao, nên các nhà máy nước của công ty vẫn bảo đảm vận hành tốt, cung cấp đủ nước sạch đạt chất lượng cho nhu cầu sinh hoạt, sản xuất và các hoạt động khác trên địa bàn. Còn Giám đốc Xí nghiệp Cấp nước Khu liên hợp (Tân Hiệp) Phạm Văn Chiến, cho biết: “Nhờ ứng dụng thiết bị công nghệ hiện đại kết hợp chiến lược đầu tư hợp lý, nên các nhà máy cấp nước trọng điểm của tỉnh đều liên thông nhau bằng hệ thống đường ống 2 chiều, thuận lợi cho việc cấp, phân phối và điều tiết nước, bảo đảm cung cấp đủ nước cho khách hàng”.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên