Phú Giáo:

Mưa, lốc xoáy gây thiệt hại hơn 4,7 tỷ đồng

Cập nhật: 22-12-2016 | 09:00:28

Theo Ban chỉ huy Phòng, chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn huyện Phú Giáo, trong năm 2016, trên địa bàn huyện đã xảy ra hiện tượng thời tiết cực đoan, thất thường gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Trong mùa khô, do thời tiết nắng nóng, hạn hán kéo dài nên đã xảy ra tình trạng thiếu nước sinh hoạt cục bộ tại khu vực ấp Đồng Tâm, xã An Bình đối với 60 hộ dân, 190 nhân khẩu. Trước tình hình trên, UBND huyện đã chỉ đạo cấp kinh phí vận chuyển nước sinh hoạt cho người dân từ ngày 9-4 đến 30-6.

Bước vào mùa mưa, trên địa bàn huyện đã xảy ra một số cơn mưa lớn, kèm theo gió lốc đã làm gãy đổ trên 17.560 cây cao su, hơn 70 cây điều và một số cây ăn trái khác; làm tốc mái 26 căn nhà cấp 4 của 26 hộ dân trên địa bàn huyện. Ước tổng thiệt hại của người dân do gió lốc gây ra hơn 4,7 tỷ đồng. Sau khi sự việc xảy ra, Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai các xã, thị trấn trong huyện Phú Giáo đã huy động lực lượng xung kích, dân quân hỗ trợ, giúp đỡ người dân kịp thời khắc phục hậu quả và ổn định cuộc sống. Đồng thời, UBND huyện cũng đã kịp thời hỗ trợ 8 hộ dân ấp Tân Thịnh, xã An Bình bị thiệt hại theo quy định của Nhà nước, với số tiền 11,6 triệu đồng.

HẢI SÂM 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên