Mưa lớn dọa vỡ đê ở biên giới Trung-Triều

Cập nhật: 22-08-2010 | 00:00:00

Các trận mưa lớn trên khắp Trung Quốc tiếp tục gây nên lụt lội chưa từng thấy từ nhiều thập kỷ qua ở nước này. Hôm qua, hơn 64.000 người đã được sơ tán ra khỏi thành phố Đan Đông ở miền Đông Bắc, giáp giới Triều Tiên, do lo ngại đê bị vỡ.

 Lụt lội ở thành phố Đan Đông (ảnh chụp ngày 21-8).

Nhiều đường sá và nhà cửa đã bị chìm ngập sau các trận mưa lớn một ngày trước đó ở khu vực này, mực nước sông Áp Lục chạy dọc theo biên giới hai nước đã dâng cao. Ít nhất 4 người chết và nhiều người mất tích, thêm khoảng 230 ngôi nhà bị sập, mạng lưới giao thông liên lạc và điện bị cắt.

 

Công nhân đang chạy đua với thời gian để đắp một con đê bằng bao cát dọc theo sông, trong khi dự báo cho biết mưa sẽ tiếp tục đổ xuống.

 

Từ đầu năm đến nay, mưa lớn gây lụt lội trên diện rộng ở Trung Quốc đã làm khoảng 3.900 chết và mất tích, trong đó có 1.750 người chết do đất lở. Tại tỉnh Vân Nam, lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm 80 người mất tích vì lũ bùn hồi giữa tuần.

 

Trong khi đó, tại nước láng giềng Triều Tiên, mưa lũ cũng đã phá hủy 5.000 căn nhà và đất nông nghiệp, riêng thiệt hại về nhân mạng vẫn chưa thấy công bố.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên