Mưa lớn gây lũ lụt làm 20 người chết ở Mexico

Cập nhật: 06-02-2010 | 00:00:00

 

Tại Mexico, mưa lớn bất thường diễn ra liên tục trong 3 ngày qua tại các bang miền Trung nước này đã làm 20 người chết, hàng chục nghìn gia đình phải đi sơ tán và nhiều khu vực được đặt trong tình trạng khẩn cấp.

 

Thông báo của Cơ quan phòng vệ dân sự Mexico cho biết cho đến sáng 5-2, bang Michoacan, bên bờ Thái Bình Dương, là địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất với 18 người thiệt mạng, hơn 10 nghìn người bị ảnh hưởng và hơn 2 nghìn ngôi nhà bị phá hủy. Tiếp theo là đặc khu thủ đô (D.F), với 1 người mất tích, nhiều tuyến phố ngập úng, đặc biệt là khu vực sân bay quốc tế Benito Juarez buộc sân bay này phải hủy hàng trăm chuyến bay và nhiều trường học phải đóng cửa.

 

Chính quyền liên bang đã huy động quân đội tham gia cứu trợ, khắc phục hậu quả và tổ chức sơ tán nhân dân. Tổng thống  Felipe Calderon trực tiếp xuống chỉ đạo và phối hợp hoạt động của tất cả lực lượng tại bang Michoacan thực hiện công tác khắc phục hậu quả mưa lũ, tìm kiếm người mất tích, cứu chữa người bị thương... Theo đánh giá của giới chuyên môn, đợt mưa kéo dài ba ngày nói trên là do ¨hiện tượng phi nhiệt đới¨ gây ra.

 

Trong khi đó, tại Mỹ, người dân thủ đô Washington đã đổ xô vào các siêu thị mua thức ăn dự trữ để đối phó với một trận bão tuyết lịch sử sắp đổ bộ vào miền Đông nước này.

 

Theo Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia của Mỹ, đây là trận bão tuyết lớn thứ hai ở nước này và tuyết rơi có thể đạt mức dày kỷ lục 76 cm tại khu vực thủ đô Washington. Cơ quan này khuyến cáo người dân nên chuẩn bị thức ăn dự trữ vì họ sẽ không thể ra khỏi nhà khi có bão trong vòng 5 ngày.

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên