Mưa lớn kết hợp triều cường gây ngập cục bộ nhiều khu vực ven sông  

Cập nhật: 02-10-2023 | 13:47:55

(BDO) Từ sáng sớm 2-10, trên địa bàn tỉnh Bình Dương xuất hiện mưa lớn kéo dài kết hợp triều cường khiến nhiều khu vực trũng thấp ven sông bị ngập cục bộ.


Mưa lớn gây ngập sâu đoạn ngã Ba Cống, đường Thích Quảng Đức, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Tuyến, Giám đốc Đài khí tượng Thủy văn tỉnh cho biết, nguyên nhân xuất hiện mưa lớn trên diện rộng là do dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 14-16 độ vĩ Bắc, gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần. Cùng với đó, do đợt triều cường trên sông Sài Gòn đỉnh cao nhất ghi nhận là 1,71 m (lúc 19 giờ 10 phút tối 1-10) và 1,69 m (sáng 2-10, lúc 7 giờ). 


Nước tràn từ kênh thoát nước vào nhà dân

Dự báo, đỉnh triều cao nhất trên sông Sài Gòn đạt từ 1,72m đến 1,76m trong ngày 8-10. Tại các địa phương sẽ có lượng mưa khá lớn từ 70mm đến 150mm.   

Còn theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TX.Bến Cát, TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An, triều cường trong ngày 1 và 2-10 đã gây ngập cục bộ nhiều khu vực. 


Nhiều phương tiện bị chết máy khi di chuyển qua đoạn ngập sâu trên đường Thích Quảng Đức, TP.Thủ Dầu Một

Tại phường Phú Cường, nước sông Sài Gòn theo cống thoát nước tràn lên đường gây ngập một số tuyến đường như: Đoàn Trần Nghiệp, Trần Tử Bình, đường bờ kè Rạch Ông Đành. 

Tại phường Chánh Nghĩa nước sông Sài Gòn tràn theo cống thoát nước gây ngập 2 đoạn trên đường Nguyễn Tri Phương…


Nhiều tuyến hẻm, nước mưa không thể thoát do triều cường dâng làm gây ngập cục bộ

Từ 7 giờ ngày 2-10, để duy trì dòng chảy kết hợp xả hạ thấp mực nước, hồ Dầu Tiếng cũng duy trì xả nước với lưu lượng từ 36 đến 100 m3/s.




Lực lượng chức năng cảnh báo người dân và cử lực lượng hướng dẫn phương tiện lưu thông theo hướng an toàn

Theo ghi nhận trong sáng 2-10, cơn mưa kéo dài cũng đã gây ngập cục bộ rất nhiều tuyến đường, hẻm, nhiều nơi nước tràn vào nhà dân. Trên đường Thích Quảng Đức nước mưa đổ dồn về gây ngập nặng, tràn vào nhà dân ở khu vực trũng thấp, có nơi nước ngập sâu 70-80 cm. Lực lượng chức năng đã phải giăng dây, rào chắn cảnh báo người dân chuyển hướng để tránh nguy hiểm, phương tiện chết máy.

Duy Khang

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1395
Quay lên trên