Mưa ở miền Nam còn kéo dài trên diện rộng

Cập nhật: 20-01-2010 | 00:00:00

 Sáng nay (20-1) hoàn lưu áp thấp nhiệt đới vào đến đất liền, gây mưa dai dẳng các tỉnh Tây Nguyên và Nam bộ. Dự báo, mưa có thể kéo dài hơn một ngày nữa khi áp thấp đi sâu, suy yếu rồi tan dần. Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, sáng nay tâm áp thấp nhiệt đới vẫn còn ngoài khơi, cách bờ biển các tỉnh Bình Thuận đến Sóc Trăng khoảng 80 km; trong khi hoàn lưu đã tác động mạnh đến thời tiết miền Nam. Gió đang mạnh dần lên khoảng cấp 5-6. Biển động.

 

Dự báo đường đi của áp thấp nhiệt đới. Ảnh: Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ 

Hầu hết khu vực Nam bộ đều có mưa từ hai ngày nay, lưu lượng trung bình 50-60 mm. Riêng vùng đảo Phú Quý của tỉnh Bình Thuận hôm qua đón lượng mưa đến gần 120 mm.

 

Dự báo khi đi vào đất liền, áp thấp nhiệt đới suy yếu thành vùng áp thấp.

 

Miền Nam đang vào mùa khô, thậm chí tỉnh Ninh Thuận bắt đầu nắng hạn, nên diễn biến của áp thấp nhiệt đới vào thời điểm cận tết khiến nhiều người bất ngờ, sửng sốt. Nhiều loại cây trái, hoa kiểng chuẩn bị cho tết bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi thời tiết bất thường.

(Theo VnE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên