Mùa thi, tư vấn tại làng

Cập nhật: 24-03-2010 | 00:00:00

  

Anh Vũ Ngọc Nghị, cán bộ phòng đào tạo Học viện Cảnh sát Nhân dân

đang tư vấn

Nhóm tư vấn là những người con dòng họ Vũ đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội, do anh Vũ Huy Văn, cán bộ quản lý Học viện Kỹ thuật Quân sự làm trưởng đoàn.

 

Mỗi người làm một nghề, một lĩnh vực, các thành viên nhóm tư vấn đều mong muốn góp tiếng nói nhỏ bé của mình giúp các em phát huy truyền thống hiếu học của quê hương, đạt kết quả cao trong kỳ thi đại học, cao đẳng sắp tới.

 

Chưa đến 8 giờ sáng, nhà bia khu di tích làng Mộ Trạch, nơi thờ cụ Tổ dòng họ Vũ Việt Nam đã chật cứng các thí sinh, phụ huynh đến dự.

 

Ban tư vấn đã tặng nhiều tài liệu liên quan đến tư vấn tuyển sinh, tài liệu luyện thi bổ sung vào tủ sách họ Vũ làng Mộ Trạch để tạo điều kiện cho các em có thêm tài liệu ôn luyện hiệu quả.

Buổi tư vấn được tường thuật trực tiếp trên loa truyền thanh. Nhóm tư vấn chuẩn bị cả máy chiếu, laptop nối mạng internet để cập nhật và trả lời nhanh mọi thông tin mà học sinh, phụ huynh thắc mắc.

 

Ngoài việc cung cấp một cách chi tiết từ cách ôn thi, chọn trường đến tâm lý thi cử, nhóm tư vấn trực tiếp trả lời tất cả câu hỏi của phụ huynh cũng như học sinh xoay quanh các chủ đề như định hướng lập thân, lập nghiệp, lựa chọn ngành học, trường học, phương pháp, kỹ năng, học tập, ôn luyện thi cử ...

 

“Trước đây, nghe tên trường nào có tiếng tăm là chọn, nhưng khi được tư vấn, em chỉ chọn trường nào phù hợp với khả năng và sở thích của mình”, Lê Thị Minh Thúy, lớp 12A2, trường THPT Bình Giang, chia sẻ. Đây là năm thứ 2, Thúy tham gia tư vấn thế này.

 

Đi cùng con trai đến dự buổi tư vấn, chị Nhữ Thị Lụa tâm sự: “Cháu nó học khá lắm, nhưng hoang mang chưa biết chọn thi trường nào nên đến đây hỏi ý kiến các anh”.

 

(THEO TIỀN PHONG)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X