Mùa Trung thu đầy ắp yêu thương

Cập nhật: 13-09-2024 | 09:14:03

Tết Trung thu đang đến rất gần, thời điểm này các đoàn thể, xã, thị trấn ở huyện Bắc Tân Uyên rộn ràng chuẩn bị những phần quà tặng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những hoạt động thiết thực, kịp thời này đã giúp các em đón một mùa Trung thu thật ý nghĩa.

 Xã Hiếu Liêm trao quà trung thu cho trẻ em trên địa bàn

 Hướng đến trẻ em đặc biệt khó khăn

Tối 11-9, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên phối hợp với Chi đoàn Sở Công thương, Chi đoàn Sở Ngoại vụ tổ chức chương trình “Trung thu ấm áp - Trao gửi yêu thương” tại xã Bình Mỹ. Tại chương trình, 200 phần quà (bánh trung thu và lồng đèn) đã được trao cho con em người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết xã Bình Mỹ là địa phương còn nhiều con em NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, đây là các em theo cha mẹ đi làm ăn xa, hoặc bị bệnh hiểm nghèo, mồ côi cha mẹ. Chương trình “Trung thu ấm áp - Trao gửi yêu thương” như món quà tinh thần, giúp các em có một mùa Trung thu trọn vẹn.

Theo ông Trần Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên, năm nay địa phương không tổ chức các hoạt động đêm hội trăng Rằm, chỉ tổ chức tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hy vọng những món quà ấm áp sẽ mang đến cho các em một cái Tết Trung thu thật vui và ý nghĩa.

“Cùng với chương trình “Trung thu ấm áp - Trao gửi yêu thương”, dịp này các cấp cơ sở Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong toàn huyện Bắc Tân Uyên cũng vận động các tổ chức, nhà hảo tâm trao tặng hàng ngàn phần quà (gồm bánh trung thu và lồng đèn) cho các em thiếu nhi trên địa bàn”, anh Đỗ Ngọc Lợi cho biết thêm.

Với thông điệp yêu thương, những ngày này, trên khắp địa bàn huyện Bắc Tân Uyên, nhiều phần quà Tết Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, mồ côi, con em NLĐ đã được chuẩn bị chu đáo. Ngoài hoạt động tại xã Bình Mỹ, tại xã Hiếu Liêm, UBND xã đã vận động các tổ chức, nhà hảo tâm được gần 1.000 chiếc bánh trung thu (trị giá 40 triệu đồng) để trao cho trẻ em mồ côi, khuyết tật, trẻ là con hộ nghèo, NLĐ trên địa bàn.

Ông Mai Đức Quý, Chủ tịch UBND xã Hiếu Liêm, cho biết trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng với tinh thần chung tay mang đến một mùa Trung thu ấm áp, nhân văn, địa phương đã vận động mọi nguồn lực chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. “Trước đó, các ban ngành, đoàn thể trong xã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ là con em NLĐ có tinh thần vượt khó đang sinh sống trên địa bàn xã bằng nhiều hình thức, như: Trao học bổng, tặng xe đạp đến trường, tặng sách, vở và các dụng cụ thiết yếu phục vụ học tập”, ông Mai Đức Quý cho biết thêm.

Tình thương, trách nhiệm

Với ý nghĩa chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp Tết Trung thu năm 2024, UBND huyện Bắc Tân Uyên sẽ trao tặng 300 phần quà. Các phần quà này sẽ chuyển về UBND 10 xã, thị trấn để trao tặng cho các em. UBND các xã, thị trấn căn cứ tình hình thực tế, chủ động tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em trên địa bàn. Tinh thần là huy động các nguồn lực trong xã hội để hỗ trợ, chăm lo cho trẻ em, nhất là trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, con em NLĐ.

 Trẻ em xã Thường Tân hào hứng tham gia tiết mục đố vui trong Tết Trung thu do địa phương tổ chức

Được biết, nằm trong các hoạt động chăm lo cho trẻ em khó khăn, Liên đoàn Lao động huyện Bắc Tân Uyên cũng đã vận động các tổ chức, nhà hảo tâm trao tặng 94 suất học bổng (mỗi suất trị giá 2,5 triệu đồng tiền mặt và quà: Sữa, bánh) cho con đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các công ty, xí nghiệp trên địa bàn huyện.

Theo ông Trần Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên, năm nay huyện không tổ chức các hoạt động đêm hội trăng Rằm, chỉ tổ chức tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. “Hy vọng những món quà ấm áp sẽ mang đến cho các em một cái Tết Trung thu thật vui và ý nghĩa”, ông Trần Văn Phương nói.

 Bằng tình thương và trách nhiệm, cùng với việc vận động các tổ chức, nhà hảo tâm chung tay chăm lo, hỗ trợ, tặng quà cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, UBND các xã, thị trấn của huyện Bắc Tân Uyên còn quan tâm đến công tác tuyên truyền bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Đặc biệt, có địa phương thường xuyên biểu dương trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có tinh thần vượt khó vươn lên trong cuộc sống; tuyên dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu, đóng góp tích cực cho công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.

 KIM HÀ  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=33
Quay lên trên