Mùa xuân cho em

Cập nhật: 15-01-2024 | 08:42:38

Phát huy tinh thần “Vì đàn em thân yêu”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức các hoạt động chăm lo dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh và ở các vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024.

Hành trình yêu thương

Những ngày đầu tháng chạp âm lịch, Tỉnh đoàn đã tổ chức hành trình “Mùa xuân cho em”, thăm, động viên, tặng quà cho thiếu nhi tại các lớp học tình thương trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Một buổi tối tại lớp học tình thương phường Hiệp Thành (TP.Thủ Dầu Một) thật vui đối với các em thiếu nhi khi được Tỉnh đoàn đến thăm và trao quà. Trong buổi thăm, lãnh đạo Tỉnh đoàn và đơn vị tài trợ đã trò chuyện, thăm hỏi từng hoàn cảnh, động viên các em nhỏ cố gắng tham gia lớp học thường xuyên để được trang bị kiến thức cho bản thân. Lãnh đạo Tỉnh đoàn đã bày tỏ sự chú trọng công tác Đoàn hướng đến các em và mong muốn cơ sở Đoàn, địa phương tiếp tục xây dựng những hoạt động bổ ích dành cho các em lớp học tình thương.

Chương trình “Mùa xuân cho em” diễn ra tại 7 lớp học tình thương trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An và TP.Dĩ An. Tại các địa điểm, Tỉnh đoàn đã trao 200 phần quà tết cho các em học sinh lớp học tình thương và con thanh niên công nhân. Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Đây là hoạt động thiết thực nhằm phát huy tinh thần tương thân, tương ái, chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Những món quà thể hiện sự quan tâm, chia sẻ nhằm mang đến cho các em một mùa xuân vui vẻ, đầm ấm và động viên tinh thần để các em vươn lên, trở thành người có ích cho xã hội”.

Tỉnh đoàn thăm, tặng quà cho các em thiếu nhi tại lớp học tình thương phường Hiệp Thành (TP.Thủ Dầu Một)

Tăng cường chăm lo

Chỉ tiêu thực hiện chăm lo cho thiếu nhi trong dịp Xuân Giáp Thìn 2024:

Tỉnh đoàn thực hiện vận động quyên góp tối thiểu 250 “Chiếc cặp mơ ước”, mỗi “Chiếc cặp mơ ước” trị giá tương đương 500.000 đồng; vận động quyên góp tối thiểu 150 suất “Bao lì xì yêu thương” là suất học bổng trị giá 200.000 đồng/bao và vận động 150 phần quà tết cho thiếu nhi, tương đương 200.000 đồng/phần…

Trong dịp Xuân Giáp Thìn 2024, Tỉnh đoàn tiếp tục tổ chức đa dạng hoạt động dành cho nhiều đối tượng thiếu nhi. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh sẽ tổ chức hành trình “Vì đàn em thân yêu” thăm, động viên, tặng quà, lì xì cho bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các trung tâm y tế trong tỉnh.

Cùng với đó, Tỉnh đoàn sẽ tổ chức chương trình “Mùa xuân cho em” dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới tại tỉnh Bình Phước. Trong chương trình tình nguyện tại Bình Phước, Tỉnh đoàn cùng với Đoàn - Đội các huyện, thị, thành phố sẽ trao tặng xe đạp, “Chiếc cặp mơ ước”, phần quà tết, công trình “Góc học tập cho em”, trao tặng các vật phẩm, đồ dùng học tập cho thiếu nhi hộ nghèo, đội viên vượt khó học tốt và thực hiện chương trình “Bữa ăn cho em”...

Đối với Đoàn - Hội - Đội cơ sở, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo và triển khai tăng cường tổ chức các hoạt động vui chơi, chăm lo tết cho thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Các đơn vị Đoàn đẩy mạnh xã hội hóa trong việc tổ chức hoạt động văn hóa nghệ thuật phục vụ tết cho thiếu nhi, phối hợp các đoàn thể tại địa phương tổ chức thăm hỏi, tặng quà tết cho con em thanh niên công nhân, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn… Từ đó, tạo động lực và khích lệ các em vươn lên trong học tập; đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường và toàn xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=391
Quay lên trên