Mùa xuân mới, kỳ vọng mới

Cập nhật: 19-02-2024 | 08:45:12

Những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024, huyện Bàu Bàng như khoác lên mình màu áo mới, tràn đầy sức sống và tươi trẻ hơn. Để đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của người dân trong dịp tết, bên cạnh những hoạt động trang trí mừng Đảng - mừng xuân, huyện Bàu Bàng cũng đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ phong phú phục vụ người dân, mang đến cho mọi người một mùa xuân mới vui tươi và phấn khởi.

 Các ban ngành, đoàn thể và địa phương đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động mừng Đảng - mừng xuân để chăm lo và phục vụ nhu cầu của người dân. Trong ảnh: Huyện đoàn Bàu Bàng thăm và tặng quà các em ở lớp học tình thương trên địa bàn huyện

 Xuân vui tươi

Bám sát sự chi đạo của cấp trên về việc tổ chức Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, UBND huyện Bàu Bàng đã chỉ đạo các ngành, địa phương, đơn vị triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ, bảo đảm cho người dân trên địa bàn huyện vui xuân, đón tết vui tươi, an toàn và tiết kiệm; tạo được không khí vui tươi, phấn khởi.

Theo đó, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao vui xuân, đón tết trên địa bàn huyện Bàu Bàng diễn ra sôi động. Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành tổ chức các hoạt động phục vụ nhân dân, như: Tổ chức các hội thi múa dân vũ, karaoke cho cán bộ, công chức, viên chức người lao động; vẽ tranh mừng Đảng - mừng Xuân Giáp Thìn 2024 và tổ chức các giải thể thao, như: Bóng đá, bida, bóng chuyền, cầu lông, liên hoan võ thuật và thể dục dưỡng sinh…

Ngoài ra, UBND huyện chỉ đạo các ngành tập trung trang trí hoa văn trên các trụ đèn chiếu sáng phục vụ tết tại tuyến đường NC, đường D3; trang trí cổng chào Trung tâm Hành chính huyện, quảng trường huyện và trụ sở các cơ quan, đơn vị, địa phương. Chương trình bắn pháo hoa đêm giao thừa và các đêm văn nghệ đã thu hút khoảng 10.000 lượt người dân tới xem… Để bảo đảm cho người dân tham gia các hoạt động đón xuân vui tươi, an toàn, huyện Bàu Bàng cũng đã thực hiện tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường...

Những hoạt động văn hóa, văn nghệ đa dạng, phong phú trong dịp tết đã nhận được phản hồi tích cực từ người dân. Đây là những món quà tinh thần ý nghĩa, góp phần mang đến một mùa xuân vui tươi, ấm áp và đáng nhớ cho mọi người. Chị Nguyễn Ngọc Ánh ở xã Trừ Văn Thố, chia sẻ: “Năm nay, huyện chuẩn bị khá chu đáo, trang trí đẹp và sắc xuân tràn ngập khắp mọi nơi. Các tuyến đường được dọn dẹp sạch sẽ, hoa mai, hoa đào được trồng rải rác khắp nơi, tạo nên một khung cảnh mùa xuân rất đẹp mắt. Nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương, người dân chúng tôi được đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 với tâm trạng vui tươi, phấn khởi”.

Nhiều hoạt động chăm lo thiết thực

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, bên cạnh tập trung chỉ đạo các ngành, địa phương tổ chức nhiều hoạt động phục vụ nhân dân đón tết vui tươi, an lành, tiết kiệm; quan tâm thực hiện các chế độ, chính sách cho các đối tượng trong dịp tết, huyện Bàu Bàng cũng đã huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để thực hiện tốt công tác chăm lo cho các đối tượng hộ nghèo, chính sách, trẻ em, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Trong dịp tết, cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở đã chủ động, kịp thời, đồng bộ, quyết liệt và sáng tạo để chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo và các đối tượng yếu thế trong xã hội được đón tết với tinh thần “không để một ai không có tết”.

Các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đều có kế hoạch trích và chi thưởng cuối năm cho người lao động. Đa phần các doanh nghiệp hỗ trợ chi thưởng cho người lao động là một tháng lương thực lãnh cho đối tượng làm đủ một năm. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp có công đoàn cơ sở còn hỗ trợ thêm các phần quà trị giá từ 200.000 - 500.000 đồng/người, hỗ trợ tiền tàu xe cho các công nhân đặc biệt khó khăn không đủ điều kiện về quê ăn tết, tổ chức chương trình liên hoan văn nghệ cuối năm, bốc thăm trúng thưởng, tiệc tất niên… nhằm tạo sân chơi vui tươi cho người lao động sau một năm làm việc.

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Phú Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng, cho biết nhân dân trong huyện đã đón một cái tết cổ truyền vui tươi và ấm áp nghĩa tình; càng thêm phấn khởi, tin tưởng vào sự nghiệp đổi mới của Đảng, về con đường phát triển của quê hương, đất nước. Phát huy kết quả đạt được trong năm 2023 và khí thế phấn khởi của những ngày đầu xuân mới, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành, địa phương, đơn vị khẩn trương bắt tay triển khai thực hiện nhiệm vụ ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 với khí thế mới, quyết tâm mới.

 Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, huyện Bàu Bàng đã chi tiền tết cho 1.625 đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội với tổng kinh phhơn 1,1 tỷ đồng. Huyện đã tiếp nhận và cấp phát 4.786 phần quà với tổng số tiền hơn 7 tỷ đồng. Ngoài ra, huyện, MTTQ và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã vận động, phối hợp tiếp nhận và tchức trao tặng 16.771 phần quà với tng trị giá hơn 7,5 tỷ đồng. Trong đó nguồn hỗ trợ cấp tỉnh là 78 phần quà, tng trị giá 422 triệu đồng; nguồn cấp huyện là 4.357 phần quà, tng trị giá hơn 2,6 tỷ đồng; nguồn cấp cơ sở là 12.414 phần quà, tng trị giá hơn 4,9 tỷ đồng.

 HỒNG PHƯƠNG - PHÚ HÀO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=218
Quay lên trên