Mùa xuân năm nay mưa sẽ nhiều hơn

Cập nhật: 10-02-2011 | 00:00:00

Dự báo khoảng gần sáng và ngày mai (11-2), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh phía đông Bắc Bộ và bắc Trung Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến một số nơi thuộc phía tây Bắc Bộ.

 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ và bắc Trung Bộ từ gần sáng và ngày mai có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5. Các tỉnh phía đông Bắc Bộ và bắc Trung Bộ từ ngày mai trời trở rét.

 

  Ngày mai, miền Bắc trở rét

Từ ngày mai ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6; giật trên cấp 6, biển động; Khu vực bắc và giữa Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9, biển động mạnh.

 

Trao đổi với VnMedia, một chuyên gia của Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cho biết, đợt rét này sẽ kéo dài không lâu, chỉ khoảng vài ba ngày và chấm dứt trước rằm tháng Giêng. Dự báo đây có khả năng đây là đợt rẻt đậm gần cuối, bởi thông thường tháng hai chỉ có khoảng 1-2 đợt rét.

 

Khả năng đợt này chỉ có rét đậm chứ không đến mức rét hại khiến học sinh phải nghỉ học. Nhiệt độ thấp nhất chỉ vào khoảng 12 - 13 độ, cao nhất là từ 15-16 độ. Riêng vùng núi có thể từ 10-12 độ. Đợt rét này có kèm theo mưa và mưa nhỏ vào khoảng từ đêm mai.

 

Cũng theo chuyên gia này, dự báo mùa xuân năm nay sẽ có mưa nhiều hơn mọi năm, ngoài ra cũng có một đợt mưa rào và dông, tuy nhiên sẽ không tạo ra nhiều nước cho các hồ chứa hiện đang thiếu nước, mà chỉ phục vụ cho nông nghiệp.

 

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên