Mùa xuân nối nhịp cầu nhân ái

Cập nhật: 08-02-2010 | 00:00:00

Nhóm nữ từ thiện trao quà và 10 triệu đồng cho hộ nghèo ở TX.TDM

Từ nhịp cầu nối của báo Bình Dương, từ ngày 5-2 đến 9-2, bà Trang Huệ Lan, Phó Tổng Biên tập Báo Bình Dương cùng bà Nguyễn Thị Xuyến (chủ doanh nghiệp tư nhân cao su Thành Đạt) và nhóm nữ từ thiện gồm các bà: Kim Tươi, Kim Nhạn, Kim Thủy và Kim Minh đến thăm và tặng quà cho 14 gia đình chính sách, hộ nghèo bệnh tật ở TX.TDM, huyện Phú Giáo, Dầu Tiếng, Tân Uyên. Tùy hoàn cảnh, mỗi hộ được nhận số tiền từ 5 - 10 triệu đồng và 1 phần quà trị giá 500.000 đồng, tổng trị giá 130 triệu đồng do bà Nguyễn Thị Xuyến trao tặng. Cũng trong dịp này, bà Xuyến đã trao số tiền 20 triệu đồng cho UBND xã Tân Hiệp (Phú Giáo) xây tặng căn nhà tình thương cho hộ nghèo ở địa phương.

Mang hạnh phúc đến người nghèo

Bất kể trưa, tối hay đường xa đoàn từ thiện không ngại khó khăn vẫn âm thầm tìm đến từng địa chỉ của những số phận đáng thương nằm trong danh sách do báo Bình Dương phát hiện để đến thăm hỏi và tặng quà cho bà con nghèo có điều kiện vui xuân đón tết. Bác Nguyễn Văn Mẫn (gia đình chính sách) ở ấp 1 A, xã Vĩnh Hòa, Phú Giáo có hoàn cảnh rất thương tâm. Bác lập gia đình nhưng không có con, người vợ thân yêu của bác đã vĩnh viễn... ra đi. Hiện bác bị bại liệt và đang sống trong căn nhà tình nghĩa. Hàng ngày, bác được sự bảo bọc của người cháu. Đoàn tìm đến nhà thăm hỏi và động viên tinh thần, chị Nguyễn Thị Xuyến đã trao trực tiếp số tiền 10 triệu đồng và 1 phần quà cho bác Mẫn để bác có điều kiện lo thuốc men và giải quyết một phần khó khăn trong cuộc sống. Xúc động trước nghĩa cử cao đẹp ấy, bác Mẫn cầm lòng không đặng đến rơi nước mắt.

Cầm số tiền 10 triệu đồng do nữ doanh nghiệp Nguyễn Thị Xuyến tặng, chị Bùi Thị Mùi xúc động

Rời gia đình bác Mẫn, đoàn tiếp tục đến thăm và tặng 10 triệu đồng và 1 phần quà tết cho chị Bùi Thị Mùi, ở ấp 2 A, Phước Hòa (Phú Giáo) đối tượng nghèo, chồng chết và không có đất để địa phương xét cấp xây dựng nhà tình thương. Chị Mùi xúc động: “Tôi không ngờ có được may mắn này. Ơn nghĩa này biết lấy gì báo đáp. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến nhà hảo tâm, đến báo Bình Dương đã kêu gọi tấm lòng các nhà hảo tâm giúp đỡ những gia đình nghèo khó để vươn lên trong cuộc sống”. Những nghĩa cử cao đẹp của bà Nguyễn Thị Xuyến cùng các chị trong đoàn thật đáng ghi nhận: khi đoàn trao tặng 10 triệu đồng và quà cho hộ ông Trần Vóc ở ấp 1 A, xã Phước Hòa, vừa rời nhà nghe thông tin có một bà cụ từ nơi khác đến đau bệnh bị con cháu bỏ rơi xin tá xúc ở trong ngôi nhà kế bên. Hay tin, đoàn đã tức tốc tìm đến trao số tiền 5 triệu đồng giúp bà cụ có tiền chữa bệnh. Cầm trên tay số tiền do các chị trong đoàn trao, bà cụ xúc động khóc nức nở. Thay mặt chính quyền địa phương, ông Nguyễn Trọng Nô, Bí thư Đảng ủy xã Phước Hòa bày tỏ lòng cảm kích trước sự giúp đỡ của bà Nguyễn Thị Xuyến cùng nhóm nữ từ thiện.

Nhóm nữ từ thiện trao 5 triệu đồng cho bà cụ bị bỏ rơi

Cánh én mùa xuân

Sinh ra và lớn lên ở xã Thanh An, Dầu Tiếng rồi theo chồng về lập nghiệp ở TP.HCM nhưng bà Nguyễn Thị Xuyến lúc nào cũng đau đáu trong lòng hướng về quê nhà để làm từ thiện giúp đỡ những người nghèo khó. Dù công việc của một nữ chủ doanh nghiệp luôn bận rộn nhưng khi nghe tin qua báo Bình Dương, bà Nguyễn Thị Xuyến đã bỏ ra số tiền 130 triệu đồng tiền mặt và mua 14 phần quà trị giá 500.000 đồng/phần rồi vận động cả nhóm bạn để đến trực tiếp từng hộ gia đình thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo ở Tân Uyên, Phú Giáo, Dầu Tiếng và TX.TDM. Mấy năm qua, thương hiệu cao su Thành Đạt đã khẳng định được vị thế trên thương trường. Có được thành quả đó nhờ vào đôi bàn tay và khối óc biết tính toán của bà chủ doanh nghiệp Nguyễn Thị Xuyến để đưa thương hiệu của mình nổi tiếng như ngày hôm nay. Dù bận rộn với công việc nhưng đối với công tác từ thiện xã hội bà Xuyến luôn tham gia và xem là một trong những trách nhiệm của mình. Vì sao khiến bà Xuyến có lòng tốt như vậy? Bà bảo: Bản thân cũng xuất phát từ khó khăn để vươn lên thành đạt. Bà luôn thấu hiểu hoàn cảnh của những người kém may mắn và đây cũng là việc làm thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta. Để thực hiện được ước nguyện của mình, trong những năm qua bà Xuyến đã lèo lái doanh nghiệp của mình làm ăn có hiệu quả.

 

Nhóm nữ từ thiện thăm hỏi tặng 10 triệu đồng và quà cho hộ gia đình chính sách Nguyễn Văn Mẫn

Với đồng tiền mồ hôi, công sức mình làm ra được, bà Xuyến đã tham gia đóng góp xây nhà tình thương, trao tiền, quà trực tiếp cho hộ nghèo ở Bình Dương, TP.HCM, Vĩnh Long... Điều đáng trân trọng là dù công việc luôn bận rộn nhưng bà không ngại xa xôi khi nghe tin những trường hợp nào khó khăn thì bà tìm đến để giúp đỡ bằng khả năng của mình. Không chỉ đi một mình mà bà còn kêu gọi cả nhóm bạn để đến cùng giúp đỡ cho những người không may bất hạnh. Mặc dù số tiền ủng hộ hàng trăm triệu đồng nhưng bà chủ doanh nghiệp cao su Thành Đạt Nguyễn Thị Xuyến vẫn chưa hài lòng mà bà còn luôn tâm nguyện cố gắng làm ra sản phẩm tốt, doanh thu cao hơn để có tiền tiếp tục đi làm từ thiện.

Báo Bình Dương làm chiếc cầu nối cho nhà hảo tâm giúp đỡ người nghèo để cùng chung tay góp sức chăm lo hỗ trợ tết và giúp đỡ người nghèo bất hạnh đã góp phần cùng Đảng, Nhà nước thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo. Tết Canh Dần 2010 đang đến gần, trong những gia đình được cứu giúp, niềm vui và hạnh phúc ấy càng được nhân lên gấp bội.

VĂN SƠN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên