Muay Thái Bình Dương: Vượt khó vươn lên

Cập nhật: 26-10-2018 | 09:31:51

 Sau hơn 2 năm thành lập và phát triển, đến nay CLB Muay Thái đầu tiên của Bình Dương đã dần đi vào ổn định và đang trên đường phát triển mạnh mẽ, ước tính mỗi ngày có gần 40 học viên đến tập luyện và nâng cao sức khỏe.

 CLB Muay Thái đầu tiên tại Bình Dương. Ảnh: H.A

CLB Muay Thái Huỳnh Văn Dũng (TP.Thủ Dầu Một) do võ sĩ Huỳnh Văn Dũng phụ trách mỗi ngày có gần 40 học viên theo tập luyện. Được biết, không chỉ có những người ở xung quanh khu vực TP.Thủ Dầu Một đến đây học võ. Từ huyện Phú Giáo, TX.Tân Uyên hay quận Thủ Đức, huyện Hóc Môn (TP.Hồ Chí Minh), vẫn có người hàng ngày chạy xe máy đến đây với mong muốn trang bị thêm kiến thức về võ thuật, đồng thời nâng cao sức khỏe. Với mục tiêu giúp người tập có thêm chút võ thuật phòng thân, cần thiết sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Hiện tại, CLB Muay Thái duy nhất ở Bình Dương này chỉ nhắm đến việc giúp người tập có thêm nhiều kiến thức về võ và cải thiện về sức khỏe, thể trạng, giúp giảm cân cho người béo phì, cũng như tăng cân cho người ốm. Vậy nên, CLB chưa tính đến chuyện đào tạo vận động viên (VĐV) chuyên nghiệp cung cấp cho đội Muay Thái của Bình Dương.

Được biết, lúc này đội tuyển Muay Thái Bình Dương có khoảng 12 VĐV, nhưng vẫn chưa có tay đấm nào là người trong tỉnh. Đa phần là những VĐV này đến từ Bình Định, Quảng Ngãi, Đắk Lắk… nhưng chưa có ai đủ khả năng mở phòng tập riêng. Tất cả ngoài giờ tập luyện cùng đội đều ngược về TP.Hồ Chí Minh, làm HLV cho những CLB Muay Thái ở đây, nơi có sẵn học viên cũng như điều kiện cơ sở vật chất được trang bị khá đầy đủ. Với thương hiệu và đẳng cấp đã được khẳng định từ khi còn thi đấu, với 7 chức vô địch quốc gia liên tiếp. Hàng ngày, võ sĩ Huỳnh Văn Dũng đứng lớp theo 3 ca và gần như không có thời gian nghỉ ngơi. Chia sẻ sau khi giải nghệ và chuyển sang công tác huấn luyện, võ sĩ gốc Đắk Lắk trải lòng: “Võ thuật đã ngấm vào máu của tôi từ khi bắt đầu học, thi đấu và cho đến bây giờ đã giải nghệ. Tôi muốn mang kinh nghiệm từ những gì đã thực nghiệm chia sẻ với những ai muốn tìm hiểu về võ thuật và dùng võ thuật để phòng thân. Tôi không muốn đào tạo ra những võ sĩ dùng võ để làm những việc sai trái”.

Mong muốn được sẻ chia kinh nghiệm và kiến thức về hai môn võ Muay Thái và Kickboxing với những ai đam mê. Võ sĩ Huỳnh Văn Dũng hy vọng trong thời gian tới đây sẽ mở thêm một phòng tập khác ở Bình Dương, nhằm giúp cho người đam mê ở xa không phải di chuyển mất nhiều thời gian mà vẫn được tập luyện chuyên nghiệp. Đồng thời, anh cũng muốn tạo thêm việc làm những võ sĩ Muay Thái của đội tuyển Bình Dương có cơ hội kiếm thêm thu nhập ngay tại đất Thủ, mà không phải ngược xuôi tất bật tập luyện, kiếm cơm giữa Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh. “Trong thời gian tới, tôi dự định sẽ mở thêm một phòng tập nữa nhằm giải quyết nhu cầu tập luyện Muay Thái và Kickboxing của người đam mê tại Bình Dương. Tuy nhiên, địa điểm và thời gian vẫn chưa xác định vì cần tính toán hợp lý để có thể tạo điều kiện cho những người muốn học được tham gia mà không mất nhiều thời gian đi lại. Hơn nữa, tôi cũng hy vọng giúp các võ sĩ ở đội Muay Thái Bình Dương có thêm thu nhập ngoài khoản lương cố định được nhận hàng tháng”, võ sĩ Huỳnh Văn Dũng cho biết.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Muay Thái

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên