Mực nước sông Hồng dâng cao, Hà Nội ra lệnh báo động cấp độ 1

Cập nhật: 10-09-2024 | 14:08:21

Mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của cơn bão số 3 khiến mực nước sông Hồng dâng cao, thậm chí nhiều nơi tại Thủ đô đã diễn ra tình trạng ngập úng, khiến đời sống của người dân bị ảnh hưởng.


Người dân bãi giữa và ở mép bờ sông Hồng đưa tài sản, đồ đạc và vật nuôi vào bờ, sơ tán tại địa bàn phường Yên Phụ (quận Tây Hồ), Phúc Xá (quận Hoàn Kiếm).

Trưa 10/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội đã lệnh báo động cấp độ 1 trên sông Hồng tại địa phận các quận Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Long Biên và các huyện Thanh Trì, Đông Anh, Gia Lâm.

Lệnh báo động lũ này được đưa ra căn cứ vào mực nước sông Hồng tại Long Biên hồi 11 giờ 10 phút ngày 10/9 là 9,5m (mực nước báo động I là 9,5m).

Trước đó, mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của cơn bão số 3 khiến mực nước sông Hồng dâng cao, thậm chí nhiều nơi tại Thủ đô đã diễn ra tình trạng ngập úng, khiến đời sống của người dân bị ảnh hưởng.

Lệnh báo động yêu cầu Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các quận, huyện và các ngành, cán bộ được giao nhiệm vụ thi hành nghiêm chỉnh quy định.

Theo Quyết định số 05/2020/QĐ-TTg quy định mực nước tương ứng với các cấp báo động lũ trên các dòng sông thuộc phạm vi cả nước, Hà Nội sẽ lệnh báo động khi sông Hồng (Long Biên) có mực nước 9,5m; báo động 2 là 10,5m và 3 là 11,5m./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=267
Quay lên trên