Muốn thành công, trước tiên phải thành nhân

Cập nhật: 28-02-2024 | 09:04:00

Với những cầu thủ ở độ tuổi 19 hay 20, họ đang trong quá trình trưởng thành, chuẩn bị cho giai đoạn trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Nhưng nếu không biết giữ cái đầu lạnh, một tài năng trẻ mãi chỉ ở dạng tiềm năng. Bài học trước đây của Trọng Đại, Văn Trường và mới đây nhất là Đình Bắc sẽ là lời cảnh tỉnh cho những ngôi sao mai của bóng đá Việt Nam.


Các cầu thủ U19 Becamex Bình Dương chào ban huấn luyện đội bạn mỗi khi kết thúc các trận đấu tại vòng chung kết U19 quốc gia 2024

Sự việc mới đây của Đình Bắc (Quảng Nam) là câu chuyện buồn cho đội bóng xứ Quảng cũng như bóng đá Việt Nam. Bởi không chỉ bản thân Đình Bắc ảnh hưởng, đội bóng chủ quản của anh cũng mất đi một cầu thủ chất lượng trong giai đoạn chạy đua tránh khỏi nhóm rớt hạng. Xa hơn chút nữa, U23 và cả đội tuyển Việt Nam phần nào cũng bị ảnh hưởng khi HLV Philippe Troussier sẽ rơi vào thế khó nếu muốn triệu tập một cầu thủ đang bị kỷ luật ở câu lạc bộ lên đội tuyển quốc gia.

“Chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng”. Có lẽ, thành công đến với Đình Bắc quá sớm khiến cho chàng trai năm nay mới chỉ 20 tuổi đã không tiết chế được bản thân. Mặc dù chính cầu thủ sinh năm 2004 này đã viết tâm thư xin lỗi HLV Văn Sỹ Sơn và tỏ ra ăn năn hối lỗi, nhưng nếu chỉ như vậy mà ông Sơn bỏ qua cho một tài năng trẻ đôi khi lại tạo ra những tiền lệ không hay cho cả một tập thể hơn 30 con người.

Bài học đối với Đình Bắc cũng chính là lời cảnh tỉnh cho những ngôi sao mới nổi của bóng đá Việt Nam. Khi ở độ tuổi 19, Đình Bắc đã có những bước tiến nổi trội, tự xem mình là sao số để rồi đánh mất chính mình. Cũng với lứa tuổi 19, đồng nghiệp của anh vẫn học cách “thành nhân” trước khi “thành công”. Tại vòng chung kết U19 quốc gia 2024, sau khi các trận đấu kết thúc, các cầu thủ U19 đều bước sang băng ghế huấn luyện của đối thủ, xếp thành hàng dài để cúi đầu chào các thầy của đội bạn.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên