Mượn tiền không trả, bị tạt sơn vào nhà?

Cập nhật: 22-10-2020 | 09:29:40

Cho rằng bị đối tượng cho vay lãi nặng uy hiếp tinh thần, tạt mắm, tạt sơn lên cửa nhà làm ảnh hưởng đến cuộc sống, gia đình bà Hà Thị Hoàng D. (ngụ khu phố 4, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một) đã phản ánh sự việc đến chính quyền địa phương. Vụ việc hiện đang được điều tra, xử lý.


Theo người nhà của bà Hà Thị Hoàng D., do không có tiền để trả nên chủ nợ đã tạt sơn vào nhà

Bị tạt sơn vì không trả nợ

Để có tiền xoay xở trong cuộc sống, thời gian qua, bà D. đã vay tiền của hàng chục đối tượng với số tiền hàng trăm triệu đồng. Vì không có điều kiện để trả, bà D. đã vay của người sau trả cho người trước. Từ đó, lãi mẹ đẻ lãi con khiến bà không còn khả năng trả nợ. Vì vậy thời gian qua, nhiều đối tượng cho vay thường xuyên xuất hiện tại điểm kinh doanh của gia đình bà D. cũng như đến tận nơi ở của bà để tạt sơn lên cửa. Việc xuất hiện các đối tượng đi đòi nợ đã gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Trao đổi với P.V, bà Hoàng Thị Hoàng D. cho biết bà đang vay nợ của 19 người với số tiền trên 200 triệu đồng. Để “khủng bố” tinh thần bà, một số chủ nợ đã cho người tạt mắm, tạt sơn vào cổng nhà bà. “Chúng tôi đã đến Công an (CA) phường Phú Lợi trình báo sự việc. Tuy nhiên, sau đó đối tượng vẫn tìm đến nhà để tạt sơn và điện thoại uy hiếp tinh thần tôi. Họ nói nếu tôi không trả thì sẽ bắt giữ người bất cứ lúc nào. Trong nhóm người cho vay lãi nặng này thì đối tượng H. và P. quê Hải Phòng là manh động nhất”.

Cũng theo bà D., con gái của bà là Hà Hoàng V. (19 tuổi) đang là học sinh lớp 12 tại một trường THPT trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. V. đã vay của một đối tượng tên Hiếu (quê Hải Phòng) 15 triệu đồng nhưng đối tượng lại ghi vào giấy vay nợ là 28 triệu đồng. Theo yêu cầu của chủ nợ đặt ra, V. phải trả 800.000 đồng/ ngày trong thời gian 1 tháng. Bà D. cho biết thêm: “Liên tục bị đối tượng Hiếu uy hiếp đòi giết hại nên con gái tôi không dám đến trường để đi học. Vì quá sợ hãi cũng như áp lực trong cuộc sống, mới đây con tôi đã nảy sinh ý định tự vẫn nên đã uống thuốc tự tử nhưng may mắn được gia đình phát hiện kịp đưa bệnh viện cấp cứu. Sau đó gia đình đã làm thủ tục chuyển cháu sang học tại một trường bên địa bàn TP.Hồ Chí Minh”.

Công an địa phương đang xác minh, xử lý

P.V đã có buổi làm việc với đại diện CA phường Phú Lợi để nắm rõ sự việc này. Trung tá Hoàng Ngọc Hội, Trưởng CA phường Phú Lợi, cho biết: “Sự vụ bà D. vay tiền rồi bị uy hiếp tinh thần, tạt sơn lên cửa nhà hiện chúng tôi đã biết. Thời gian qua, người nhà của bà D. liên tục điện thoại và lên CA phường phản ánh vì bị chủ nợ uy hiếp. Chúng tôi đã nhanh chóng đưa lực lượng xuống làm việc với bà D. và những người liên quan. Khi CA đến hiện trường và phát hiện đối tượng cho vay đang cầm tiền của con nợ trên tay, lúc này người nhà của bà D. nói để họ tự thương lượng.

Hiện nay Công an phường đang phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự CA TP.Thủ Dầu Một điều tra xử lý đối tượng có hành vi tạt sơn, cho bà D. vay lãi nặng. Tuy nhiên, khi làm việc với lực lượng CA, bà D. không cung cấp được bất kỳ một manh mối nào để chúng tôi có cơ sở điều tra. Trong khi đó người trong gia đình bà D. liên tục điện thoại phản ánh đến số đường dây nóng của CA phường về việc có chủ nợ đến đòi nợ và hăm dọa gia đình, nhờ chúng tôi vào cuộc xử lý. Ngược lại em trai bà D. là H.T.T. đến trụ sở CA phường viết cam kết có thể hiện nội dung để gia đình họ tự giải quyết theo hướng thỏa thuận”.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên