MV “Bình Dương ngày tươi sáng”: Tiếp thêm tinh thần chống dịch

Cập nhật: 11-09-2021 | 10:39:19

Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 ở Bình Dương, bên cạnh lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm gồng mình, căng sức, còn có nhiều người luôn chung sức, đồng lòng hỗ trợ từ vật chất đến tinh thần để cùng nhau vượt qua khó khăn. Để tiếp thêm tinh thần cho những “chiến binh” trên tuyến đầu và lan tỏa đến mọi người ý chí vững tin chiến thắng đại dịch, anh Cao Đại Hoàng cùng ê kíp đã thực hiện MV “Bình Dương ngày tươi sáng”.


Hình ảnh các thành viên trình bày ca khúc trong MV

Luôn vững tinh thần

Xuất phát từ thực tế chống dịch bệnh của tỉnh, anh Cao Đại Hoàng đã có ý tưởng thực hiện một sản phẩm ca nhạc để tự động viên và chia sẻ đến bạn bè, người quen cùng tham gia để tạo thêm động lực cho mọi người thêm vững tinh thần chiến thắng đại dịch bệnh. Sau 10 ngày lên ý tưởng và sáng tác, hòa âm, thu demo ca khúc, Đại Hoàng đã kêu gọi những anh chị em quen biết trong và ngoài tỉnh tham gia. Trong 8 ngày, đã có 35 người tham gia bằng hình thức tự quay clip mình hát rồi gửi cho anh Hoàng. Sau 4 ngày dàn dựng công phu, MV đã hoàn thành, đăng ký độc quyền trên MP3. Zing và ra mắt vào tối 9-9. Trong MV, 35 trái tim hướng về tâm dịch Bình Dương bằng những câu hát đầy yêu thương, chan chứa niềm tin chiến thắng đại dịch Covid-19. Đây là những người tại tâm dịch ở những “vùng đỏ” của Bình Dương như: TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An… và các tỉnh, thành bạn.

MV mở đầu với những xúc cảm khi quê hương bị dịch bệnh hoành hành “Bỗng một ngày mọi thứ dần không như bình thường nữa rồi/ Bỗng một ngày phố phường, quán xá đóng không còn một nơi/ Con đường vắng giờ không một ai, tiếng rộn rã mọi người đâu rồi/ Sự yên lặng lạnh lẽo đến nỗi lạ thường” và những hoài niệm về cuộc sống tươi đẹp, bình yên trước đây “Nhớ những ngày con phố thân quen người qua đông vui nói cười/ Sáng bánh mì, gói xôi ăn nhanh rồi vào làm cùng các đồng hương/ Tiếng trống trường vui cười trẻ thơ/ Tiếng chuông reo tan ca khi chiều về/ Một bức tranh màu sắc mà giờ chỉ còn lại nỗi sầu vương” của Đất Thủ.

Trong phần điệp khúc, những ca từ khiến người nghe dâng trào cảm xúc với những hình ảnh chiến đấu của “chiến binh” áo trắng nơi tuyến đầu, những áo xanh tình nguyện và các lực lượng… Với những “chiến binh” này, “Dù mưa giông, mỏi mệt sá chi quyết cố gắng đem bình yên đến mọi nhà/ Vì tương lai, hạnh phúc mai sau, mẹ cha hãy chờ ngày con trở về”. MV khép lại với những quyết tâm chiến thắng đại dịch “Vì quê hương Bình Dương chúng tôi cùng cố gắng dẫu phía trước còn gian nan/ Người Bình Dương, Bình Dương chúng tôi nguyện sớt chia cho bao cảnh xa nhà… luôn chan chứa thắm tình người Việt Nam… cầu chúc mọi người luôn bình an”.

Chiến thắng đang đến gần

Bên cạnh những lời ca chan chứa tinh thần vững tin chiến thắng, MV “Bình Dương ngày tươi sáng” còn có nhiều hình ảnh, video tư liệu thực tế đầy xúc động của nhiều anh chị em như: BNK Entertainment, Thánh Sủa studio, Quang Vinh Media, FMStusio, Minh trí Flycam và các bạn đang là tuyến đầu thiện nguyện Yeantrang huynh và Ánh Nguyễn trong khu cách ly.

Chia sẻ với chúng tôi sự tâm đắc về MV, nhạc sĩ Hoàng Duy (HD Studio) cho biết: “Đây cũng là cuộc chiến với kẻ thù vô hình là vi rút quái ác. Trong bao cuộc kháng chiến của đất nước, luôn có những bài hát thôi thúc tinh thần những chiến sĩ hừng hực chiến đấu đến ngày giành thắng lợi. Với tinh thần trên, tôi rất hoan nghênh sự ra đời của ca khúc “Bình Dương ngày tươi sáng” của Cao Đại Hoàng. Lời ca khúc đã thay lời cho tuổi trẻ cũng như toàn dân Bình Dương với quyết tâm chống dịch Covid-19 cao nhất”.

Còn với anh Lê Phúc Siêu, nhân viên siêu thị Lotte Mart Bình Dương thì được đóng góp chút sức nhỏ nhoi của mình vào dự án vì cộng đồng này, anh thấy rất vui. “Vui vì đã góp phần lan tỏa những giá trị tinh thần tốt đẹp; qua đó còn có thể động viên, ca ngợi những tình nguyện viên, những người trên tuyến đầu chống dịch bệnh, ca ngợi những con người san sẻ yêu thương, san sẻ vật chất cho những hoàn cảnh khó khăn hơn mình”, anh Siêu nói.

Anh Cao Đại Hoàng chia sẻ, anh rất hạnh phúc khi làm được một bài hát nói về quê hương Bình Dương và có nhiều người ủng hộ. Vì mọi người đều sử dụng điện thoại để ghi âm, quay hình thực tế tại các “vùng đỏ” nên MV còn nhiều hạn chế về âm thanh cũng như hình ảnh nhưng quan trọng nhất là tinh thần chiến thắng dịch bệnh đã được lan tỏa. “Mong mọi người hãy nâng cao ý thức, thực hiện đúng “5K” của Bộ Y tế để bảo vệ cho bản thân cũng như gia đình và mọi người xung quanh. Chúng ta hãy kiên cường, mạnh mẽ vượt qua để mọi người có thể trở lại những ngày bình yên và hạnh phúc nhất. Xin gửi lời tri ân đến tuyến đầu chống dịch, các tình nguyện viên, những nhà thiện nguyện… những người đang kề vai sát cánh chiến đấu chống lại đại dịch để cuộc sống bình yên.”, anh Hoàng nói.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên