Mỹ: 38 người chết vì bão Irene

Cập nhật: 30-08-2011 | 00:00:00

Thông tin mới nhất cho biết số người thiệt mạng vì cơn bão Irene đã lên tới 38 và giới chức Mỹ cảnh báo rằng lụt lội sẽ còn tiếp diễn trong khoảng ngày tới tại các bang ở đông bắc nước này.

Hơn 5 triệu người hiện vẫn không có điện sử dụng, trong khi bang Vermont đang hứng chịu những trận lũ lụt tồi tệ nhất trong nhiều thập niên.

Bão Irene đã gây ảnh hưởng trên diện rộng tại nhiều thị trấn và những khu vực ngoại ô thuộc nhiều bang dọc bờ đông nước Mỹ, từ Bắc Carolina đến Vermont.

Mưa lớn và lũ lụt đã làm hư hại các ngôi nhà và gây cắt điện cho hơn 3 triệu người chỉ riêng tại các bang New Jersey, Connecticut và New York.

 Một cây cầu lịch sử ở bang Vertmont bị hư hại do bão Irene.

Bão Irene đã vượt qua bờ biển phía đông nước Mỹ hồi cuối tuần qua và hiện đã di chuyển qua biên giới sang các tỉnh ở đông bắc Canada.

Giới chức Mỹ cảnh báo rằng ảnh hưởng của bão chưa kết thúc và rằng nước các con sông chưa lên tới đỉnh. Lũ lụt dự kiến sẽ còn tiếp diễn trong từ 2-3 ngày tới.

Tại New York, giao thông đã được nối lại hôm qua. Nhưng Thống đốc Andrew Cuomo cho hay hàng chục cây cầu và con đường cần được sửa sang, và nước trên một số con sông của bang này vẫn còn lên.

Tại bang Vermont, bang cuối cùng Irene tấn công trước khi sang lãnh thổ Canada, cơn bão đã cuốn trôi các cây cầu và nhấn chìm thị trấn Brattleboro.

Giới chức đã yêu cầu mọi người tránh đi tới Vermont, và cảnh báo về lũ lụt, những con đường bị hư hại và các đường dây điện bị quật đổ.

Theo hãng tin AP, 38 người đã thiệt mạng do bão Irene tại 11 bang ở bờ đông nước Mỹ, chủ yếu là do cây đổ, sóng biển dâng cao, các đường dây điện bị đứt và lũ lụt.

Nhịp sống trở lại

Người New York đã đi làm trở lại vào hôm qua, với mạng lưới tàu điện ngầm và 3 sân bay chính đều mở cửa trở lại.

Mạng lưới giao thông hàng không đã bắt đầu trở lại hoạt động sau nhiều lần hủy chuyến hồi cuối tuần qua. Hơn 1.4000 chuyến bay đã bị hủy hôm qua, trong khi số chuyến bay bị hủy hôm Chủ nhật là 7.804.

Các sân bay tại New York bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi việc hủy chuyến, nhưng các sân bay ở Philadelphia và Boston cũng bị ảnh hưởng.

Tại Philadelphia, giới chức đã dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp đầu tiên kể từ năm 1896. Vài tòa nhà đã bị phá hủy bởi bão Irene, nhưng không xảy ra các trường hợp thương vong.

Theo AP, BBC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên