Mỹ áp dụng tờ khai xin visa mới ở Việt Nam

Cập nhật: 01-04-2010 | 00:00:00

Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam vừa thông báo, bắt đầu từ ngày 16-4 sẽ sử dụng mẫu visa DS-160 cho các đơn xin visa thuộc diện không di dân để thay thế các tờ khai DS-156, DS-157 và DS-158 trước đây.

Quy định mới này là một phần trong việc tinh giản thủ tục visa. Theo đó, tờ khai DS-160 sẽ thay thế tờ khai DS-156 và các tờ khai bổ sung DS-157 và DS-158 bắt buộc đối với một số đương đơn xin visa. Tuy nhiên, tờ khai DS-156 nào được lập trước thời hạn trên vẫn được chấp nhận sau ngày 16-4.

Với tờ khai mới, đương đơn sẽ phải gửi ảnh visa và tờ khai qua Internet. Vì là tờ khai điện tử, ứng dụng trên môi trường mạng nên có thể được sửa chữa và bổ sung nếu cần thiết.

DS-160 cũng giúp thu thập các thông tin bắt buộc một cách chính xác ngay lần đầu tiên. Các cuộc khảo sát về dịch vụ khách hàng tại các cơ quan ngoại giao đã áp dụng thí điểm tờ khai DS-160 cho thấy người xin visa hài lòng nhiều hơn về tờ khai này so với tờ khai cũ vì nhiều tiện ích, giúp giảm thời gian chờ xử lý hồ sơ vì các hồ sơ có thể được xử lý và kiểm tra trước khi phỏng vấn.

Hiện nay, đã có hơn 70 đại sứ quán và lãnh sự quán Hoa Kỳ trên thế giới đã chuyển đổi thành công sang áp dụng tờ khai DS-160.

Để có thêm thông tin về thủ tục xin visa không di dân, có thể xem chi tiết tại web của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội http://vietnam.usembassy.gov/niv-apply.html hoặc Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP. HCM http://hochiminh.usconsulate.gov/how/to/apply.html

(THEO VNMEDIA)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên