Mỹ, Australia và Nhật Bản tiến hành cuộc tập trận chung hỗn hợp

Cập nhật: 05-02-2022 | 06:55:03

Máy bay MV-22 Osprey của quân đội Mỹ. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)

Mỹ, Australia và Nhật Bản mới đây đã triển khai cuộc tập trận chung hỗn hợp tại vùng lãnh thổ Guam của Mỹ và một số khu vực khác, dự kiến kéo dài 1 tuần.

Truyền thông Mỹ dẫn lời văn phòng quan hệ công chúng của Lực lượng không quân Mỹ tại Thái Bình Dương cho biết cuộc tập trận nhằm thúc đẩy “liên minh hợp nhất” đối phó với các hành động tấn công quân sự tiềm tàng.

Trước đó, trong thông cáo đăng tải trên trang web của quân đội Mỹ ngày 26/1, lực lượng này cho biết cuộc tập trận diễn ra ngày 2/2 là cuộc tập trận hỗn hợp cả không quân và hải quân, gồm các nội dung hỗ trợ nhân đạo và cứu hộ trong thảm họa, triển khai lực lượng quy mô lớn và diễn tập huấn luyện chiến đấu trên không.

Tham gia tập trận có 130 máy bay, hơn 2.500 quân nhân thuộc các lực lượng không quân, hải quân Mỹ, trong khi Nhật Bản và Australia cử 1.000 binh sỹ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên