Mỹ bắt giữ binh sĩ âm mưu tấn công căn cứ quân sự tại Texas

Cập nhật: 29-07-2011 | 00:00:00

Cảnh sát bang Texas cho biết vừa bắt một quân nhân Mỹ đang có âm mưu tấn công khủng bố nhằm vào Ford Hood, căn cứ quân sự nơi từng xảy ra một vụ xả súng làm chết nhiều người.

  Các binh sỹ Mỹ tại căn cứ Fort Hood sau vụ xả súng năm 2009.

Quân nhân này từng tiết lộ trong một tài liệu thu được năm ngoái, rằng anh ta là một tín đồ Hồi giáo và phản đối cuộc chiến Afghanistan. Người này bị theo dõi kể từ khi một chủ cửa hàng súng cho biết anh ta mua vũ khí một cách bất thường. 

Cảnh sát bám sát quân nhân trên và bắt anh ta vào chiều hôm thứ tư. Trước đó anh ta bỏ đi khỏi trại và biến mất kể từ hôm 4/7.

"Tôi khẳng định đây là một âm mưu khủng bố", Dennis Baldwin, giám đốc cảnh sát thành phố Kileen, Texas, nơi có căn cứ quân sự Ford Hood, thông báo hôm qua.

"Chúng tôi đã thẩm vấn anh ta, và với các manh mối khác nữa, chúng tôi đi đến kết luận rằng mục tiêu tấn công chính là các nhân viên quân sự ở căn cứ".

"Tôi e rằng chúng tôi có thể phải ở đây hôm nay để nói về những chuyện khác nếu như y không bị bắt", Baldwin nói và cho biết thêm quân nhân nói trên còn bị buộc tội liên quan đến tranh ảnh khiêu dâm trẻ em.

Năm ngoái quân nhân bị bắt từng nói rằng anh ta không muốn bị điều đi Afghanistan bởi không muốn phải hiến đấu với những người anh em tín hữu Hồi giáo.

Trước đó, vào ngày 5/11/2009, cũng tại căn cứ quân sự  Fort Hood, Thiếu tá Malik Hasan, 39 tuổi, một bác sĩ tâm lý quân đội đã xả súng vào đồng đội, làm 12 người thiệt mạng và 31 người khác bị thương. Đây là vụ thảm sát đẫm máu nhất từ trước đến nay tại một căn cứ quân sự Mỹ.

Tổng hợp

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên