Mỹ bắt thêm một “bóng hồng” bị tình nghi làm gián điệp cho Nga

Cập nhật: 29-07-2010 | 00:00:00

Mỹ vừa bắt giữ một phụ nữ xinh đẹp vì bị tình nghi đưa các thiết bị quân sự tinh vi tới Nga trong một vụ việc khiến người ta không khỏi liên tưởng tới vụ nghi phạm gián điệp xinh đẹp Nga Anna Chapman mới đây.

 

Anna Fermanova, công dân Mỹ gốc Latvia, đã bị phát hiện mang các thiết bị quân sự trị giá 15.000 USD trong hành lý khi cô này đến sân bay John F. Kennedy làm thủ tục cho chuyến bay từ New York đi Mátxcơva hồi tháng 3.

 

Nhưng người đẹp tóc vàng 24 tuổi vẫn được phép tiếp tục chuyến đi sau khi các thiết bị - bao gồm một khẩu súng trường gắn thiết bị quan sát ban đêm Raptor 4X trị giá 7.000 USD và 2 thiết bị quan sát ban đêm khác trị giá 4.000 USD mỗi chiếc - bị tịch thu.

 

Sau khi trở về từ Nga, Fermanova đã bị bắt tại nhà của cha mẹ cô ở gần thành phố Dallas, bang Texas. Cô này hiện bị buộc tội sở hữu các trang thiết bị quốc phòng của Mỹ mà không có giấy phép, vi phạm luật pháp liên bang liên quan tới việc xuất khẩu các trang thiết bị công nghệ cao của Mỹ. Hình phạt tối đa cho tội danh này là 10 năm tù giam.

 

Fermanova là một chuyên gia làm đẹp và thường đi lại giữa Dallas và Mátxcơva, nơi chồng cô sinh sống. Cô này khai rằng cô mua các thiết bị trên mạng để chồng sử dụng trong các cuộc đi săn. Fermanova cũng khẳng định không hay biết về các quy định phải có giấy phép vận chuyển chúng.

 

Tuy nhiên, Fermanova không giải thích được tại sao chồng cô lại muốn mua những khẩu súng trường với trang bị thiết bị quan sát ban đêm tiên tiến hay vì sao các số sê-ri thiết bị và tên hãng sản xuất trên súng trường lại bị bôi đen hoặc tẩy xoá.

 

Khi bị thẩm vấn, Fermanova đã từ chối tiết lộ danh tính của chồng và chỉ khai rằng chồng cô hoạt động trong lĩnh vực đầu tư ngân hàng và xuất nhập khẩu.

 

Vẻ đẹp quyến rũ và thân hình nóng bỏng của Fermanova đã làm nhiều người liên tưởng tới nghi phạm điệp viên Nga Anna Chapman, người đã bị trục xuất về Mátxcơva hồi đầu tháng này.

 

Giống vụ việc của Chapman, bạn bè cô Fermanova tỏ ra bất ngờ trước thông tin cô bị tình nghi là gián điệp. “Fermanova là một cô gái Do thái đáng yêu, thường sống cùng bố mẹ người Latvia”, luật sư Scott Palmer của Fermanova nói.

 

Và cũng giống Chapman, trang Facebook của Fermanova tràn ngập những hình ảnh riêng ghi lại cảnh người đẹp tóc vàng đang vui vẻ cùng bạn bè hay tạo dáng trong bộ bikini trên bãi biển.

“Cô ấy khá hấp dẫn nhưng không phải là gián điệp”, luật sư Palmer nói.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên